Thứ Sáu, 20/9/2024
Văn hóa
Thứ Sáu, 28/9/2018 15:34'(GMT+7)

Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ VIII - 2018

Sáng ngày 28/9, tại Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu Liên hoan sân khấu Thủ đô lần thứ VIII – 2018.

Theo Ban tổ chức, Liên hoan Sân khấu Thủ đô lần thứ VIII - 2018 được tổ chức nhằm giáo dục và phát huy truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng vẻ vang của Hà Nội ngàn năm văn hiến. Liên hoan còn để giới thiệu những thành tựu về chặng đường phát triển nghệ thuật biểu diễn sân khấu của các đơn vị nghệ thuật chuyên nghiệp Trung ương, Hà Nội và lực lượng vũ trang trên địa bàn và một số địa phương trong cả nước đã có nhiều sáng tác về Thủ đô Hà Nội.

Năm nay sẽ có 10 nhà hát, đoàn nghệ thuật tham gia với 10 vở diễn đặc sắc thuộc các loại hình nghệ thuật như: Chèo, cải lương, kịch nói. Đó là các vở: Thế sự (Nhà hát Kịch Việt Nam), Tôi đẹp tôi có quyền (Nhà hát Tuổi trẻ), Mùa hoa sữa (Nhà hát Kịch Quân đội), Bão của hoàng hôn (Đoàn kịch Công an nhân dân), Đen trắng vòng đời (Nhà hát cải lương Hà Nội), Lý triều dựng nghiệp (Nhà hát cải lương Việt Nam), Cô Son (Nhà hát Chèo Hà Nội), Thị Hến (Nhà hát Chèo Việt Nam), Ngôi nhà trong thành phố (Nhà hát Kịch Hà Nội), Không có hoa hồng (Trung tâm Sân khấu và phát triển).

Theo Ban tổ chức, khai mạc Liên hoan sẽ diễn ra vào 20h ngày 4/10 tại rạp Công nhân, bế mạc lúc 20h ngày 9/10 tại rạp Đại Nam. Các đơn vị có sân khấu cố định sẽ biểu diễn tại đơn vị theo lịch của Ban tổ chức, các đơn vị không có sân khấu cố định sẽ biểu diễn trên sân khấu rạp Công nhân hoặc rạp Đại Nam theo sắp xếp./.

TG
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất