Thứ Năm, 3/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Năm, 11/11/2010 6:14'(GMT+7)

Triển lãm ảnh “Hà Tĩnh trong cơn lũ dữ”

Với 100 tác phẩm ảnh được Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Việt Nam thẩm định và bảo trợ từ hàng nghìn bức ảnh của các nhà nhiếp ảnh chuyên và không chuyên, Triển lãm thời sự, nghệ thuật với chủ đề “Hà Tĩnh trong cơn lũ dữ” tái hiện một cách sinh động và chân thực về sự tàn phá của thiên tai, tạo được dư âm, đồng cảm đối với con người, cảnh vật nơi cơn lũ đi qua.

Bức ảnh "Bất lực trước lũ dữ"

Tác giả Minh Lý, hội viên Hội nghệ sỹ nhiếp ảnh Hà Tĩnh- người có nhiều tác phẩm được chọn trưng bày tại Triển lãm chia sẻ, để tiếp cận được những nơi vùng lũ, anh đã phải đi bằng thuyền nan, thuyền ván và xuồng rất nguy hiểm. Nhưng bằng trách nhiệm và tình cảm với người dân gặp nhiều khó khăn, người chụp ảnh cần phải đi đến đó để ghi lại.

Không chỉ thể hiện một cách chân thực, sinh động về những hoang tàn, mất mát, đau thương xảy ra trong lũ lụt, nhiều tác phẩm đã hướng đến những nghĩa cử ấm áp tình người. Tính nhân văn đã làm nên giá trị và sức thuyết phục của nhiều tác phẩm. Nguyễn Thị Chiến, sinh viên lớp 14 mầm non, Trường Đại học Hà Tĩnh đến xem Triển lãm bày tỏ: “Khi được xem hình ảnh trưng bày tại triển lãm, em cảm nhận được sâu sắc và thiết thực về sự thiệt hại nặng nề của mưa lũ gây ra, làm cho em đồng cảm hơn với những người không may”.

Triển lãm diễn ra từ 6-14/11, tại Thành phố Hà Tĩnh. Ban tổ chức sẽ bán các tác phẩm được trưng bày và gây quỹ từ thiện hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả lũ lụt./.

Xuân Báu - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất