Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 22/3/2010 20:30'(GMT+7)

Ljubicic và Jankovic lên ngôi ở Indian Wells

Ljubicic phấn khích sau chiến thắng

Ljubicic phấn khích sau chiến thắng

Ivan Ljubicic đã trải qua một tuần lễ sinh nhật khó quên. Đúng vào dịp bước sang tuổi 31, tay vợt người Croatia đã lần đầu tiên đăng quang ở một giải đấu nằm trong hệ thống ATP Masters 1000. Từng quật ngã cả Djokovic lẫn Nadal trên hành trình đến trận chung kết, việc anh hạ nốt cả niềm hy vọng nước chủ nhà Andy Roddick (7) với tỷ số 7-6 (3), 7-6 (5) không còn là một cú sốc nữa.

Trong trận chung kết rất căng thẳng tối chủ nhật, Ljubicic (hạt giống số 20) đã có đến 20 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, cùng 42 lần đánh thắng điểm. Việc lão tướng này áp đảo Djokovic và Nadal về mặt phát bóng thì không ngạc nhiên, song hơn được Roddick thì quả là một chiến tích thực sự. Tay vợt điển trai người Mỹ đang giữ kỷ lục về giao bóng với tốc độ nhanh nhất.

Trong set đầu tiên, không có một tay vợt nào để mất break, nhưng đến loạt tie-break, Ljubicic tỏ ra vượt trội (7-3). Đến loạt tie-break thứ hai, Roddick cứu tới 3 match-point sau khi bị dẫn 5-1. Song đến khi tỷ số là 6-5, Ljubicic đã tung ra đòn quyết định với một pha ăn điểm đầy uy lực.

Trong sự nghiệp, Ljubicic từng hai lần về nhì tại Indian Wells (2005, 2006), còn bây giờ thì anh đã thỏa giấc mộng vô địch. Đây là danh hiệu Masters 1000 đầu tiên và danh hiệu ATP thứ 10 trong sự nghiệp của tay vợt này. Trái lại quần vợt Mỹ tiếp tục vô duyên trên sân nhà. Kể từ khi Andre Agassi vô địch năm 2001, chưa bao giờ Cup vô địch nằm lại nước Mỹ.

Ở nội dung đơn nữ, chức vô địch thậm chí còn là cuộc đua tranh của hai tay vợt nước ngoài. Và cựu số một thế giới Jelena Jankovic (6) đã có một giải đấu đầy thành công khi đánh bại tài năng trẻ Đan Mạch Wozniacki (2) với tỷ số 6-2, 6-4. Đây là danh hiệu đầu tiên trong năm và thứ 12 trong sự nghiệp của Jankovic. Trong khi đó, thua nhưng Wozniacki chắc chắn vẫn thăng tiến khá mạnh trên bảng xếp hạng WTA khi nó được công bố ngày hôm nay.

Jelena Jankovic. Ảnh: AFP.
Jelena Jankovic. Ảnh: AFP.

Theo VnExpress
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất