Thứ Tư, 2/10/2024
Tin hoạt động
Chủ Nhật, 26/12/2010 13:37'(GMT+7)

Lục Tiểu Linh Đồng đến Việt Nam: Từ phim đến đời

Trong 7 ngày (từ 24/12- 30/12), nhận lời mời của Bộ VHTT&DL, ngôi sao điện ảnh Trung Quốc – Lục Tiểu Linh Đồng đã sang thăm và tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa với khán giả hâm mộ ở Việt Nam. Trong buổi giao lưu với sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội và khán giả nhí ngày 25/12 vừa qua, Lục Tiểu Linh Đồng đã chia sẻ những kỉ niệm, khó khăn và cả những tâm niệm của mình trong quá trình đóng phim.

Phi thường cho một nỗ lực

Nhìn vào đôi mắt “ánh lửa ngươi vàng” của Tôn Ngộ Không trong phim, ít người biết rằng diễn viên Lục Tiểu Linh Đồng bị cận tới 6 đi-ốp.

Để rèn cho đôi mắt linh hoạt, hàng ngày, từ sáng sớm, ông đã bỏ kính và nhìn thẳng vào mặt trời trong khoảng 20 phút và cố gắng không chớp mắt. Ngoài ra, Mỹ Hầu vương cho biết, để tạo phản xạ nhanh nhậy cho mắt, ông rất hay theo dõi người khác đánh bóng bàn và chỉ tập trung dõi theo trái bóng. Thậm chí, đêm đến, Lục Tiểu Linh Đồng còn thắp hương trong phòng để nhìn những làn khói bay lên. Nhưng nếu chỉ như vậy vẫn chưa đủ để làm nên một Tôn Ngộ Không xuất thần và đi vào lòng hàng triệu con tim.

Diễn xuất không chỉ đơn thuần bắt chước điệu bộ hoặc nói vài câu lời thoại như trong kịch bản. Để vai diễn thật sự bật ra được khỏi trang giấy và trở thành một nhân vật có thật trong con mắt người xem, người diễn viên còn cần phải nhập tâm, hòa mình với chính nhân vật đó.

Vài tháng trước khi bắt đầu vai diễn của mình, Lục Tiểu Linh Đồng đã vào chùa sống. Theo ông, từ khi bắt đầu chặng đường thỉnh kinh đến khi hóa Phật, bên trong Tôn Ngộ Không đã tồn tại cả ba loại tôn giáo: Phật giáo, Nho giáo và Đạo giáo. Do vậy, Lục Tiểu Linh Đồng quyết định tạm nương nhờ cửa Phật để “thật hóa”, để “cảm” được cái hồn cốt của lão Tôn.

Chiêm nghiệm những bài học

Ăn mặc giản dị với nụ cười thân thiện thường trực trên khuôn mặt, Lục Tiểu Linh Đồng chia sẻ về những bài học còn nguyên giá trị mà thông qua vai diễn Tôn Ngộ Không, ông đã nghiệm ra: “Phim cũng vốn như đời”. Muốn thành công, người ta phải vượt qua muôn vàn cửa ải khó khăn, thử thách rồi mới đạt được đỉnh cao thành công. Cũng như tinh thần của bốn thầy trò Đường Tăng trong phim, trải qua 81 ải, cuối cùng đã thỉnh được chân kinh.

Bộ phim cũng đem đến một bài học về tình đoàn kết, giúp đỡ tương trợ nhau khi hoạn nạn giữa lão Tôn và 3 sư đệ để phò tá sư phụ đến Tây Trúc.Đó cùng chính là những phẩm chất mà thanh niên nên học tập. Hiện nay, Lục Tiểu Linh Đồng không chỉ là một diễn viên, ông còn được biết đến với tư cách là một nhà nghiên cứu về Phật giáo và Đạo giáo Trung Quốc.

Có thế thấy, vai diễn Tôn Ngộ Không đã thay đổi cuộc sống của Lục Tiểu Linh Đồng và đem lại cho ông nhiều hơn một cái danh. Trên tất cả, đó là sự thấu đáo, am hiểu xuất phát từ những trải nghiệm rút ra từ bộ phim.

“Tôi họ Lục, không phải họ Tôn nên vì thế không lo bị thất truyền”. Hy vọng rằng nhân vật Tôn Ngộ Không sẽ mãi bất diệt cùng với những phẩm chất đáng quý của nó. Đó cũng là mong muốn của người diễn viên tâm huyết này. Sẽ có nhiều lão Tôn ngoài đời chứ không phải chỉ một Tôn Ngộ Không trên màn ảnh của Lục Tiểu Linh Đồng.

Hồng Vân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất