Thứ Hai, 30/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 5/1/2010 9:27'(GMT+7)

Lùi thời hạn đăng ký thông tin trả trước: Phải chờ

Theo ông Nguyễn Xuân Trụ, Phó vụ trưởng Vụ Viễn thông Bộ Thông tin và Truyền thông, về mặt nguyên tắc các thuê bao trả trước chưa đăng ký thông tin cá nhân và thuê bao sở hữu trên 3 SIM/mạng chưa đăng ký lại thông tin cá nhân theo quy định sau ngày 31/12/2009 sẽ bị cắt thông tin theo quy định. Song trên thực tế, việc quản lý phải linh hoạt, tạo điều kiện cho những người dân ở vùng sâu vùng xa và nhiều người đã xếp hàng đăng ký thông tin nhưng chưa đăng ký được.

Hiện Bộ chưa nhận được bất cứ văn bản nào của các mạng di động đề nghị kéo dài thời gian đăng ký thuê bao cho các thuê bao đăng ký trên 3 SIM chưa đăng ký lại thông tin cá nhân theo quy định. Bộ Thông tin và Truyền thông đang chờ các doanh nghiệp báo cáo về việc thực hiện đăng ký thuê bao trả trước rồi mới đưa ra quyết định về vấn đề này. Trước đó, cũng theo một lãnh đạo Vụ Viễn thông, 10/1 là hạn mà Bộ đưa ra để các doanh nghiệp báo cáo về Bộ kết quả đăng ký thông tin thuê bao trả trước của mình.

Còn về phía đại diện các nhà mạng VinaPhone, MobiFone cho biết hiện giờ họ vẫn còn khoảng 10% số thuê bao đang sở hữu trên 3 SIM/mạng. Phía MobiFone sẽ đề nghị lên Bộ Thông tin và Truyền thông gia hạn thêm thời gian cho những thuê bao này./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất