Thứ Bảy, 28/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 27/12/2011 21:46'(GMT+7)

Trao Giải thưởng Lưu Trọng Lư cho 38 tác phẩm xuất sắc

 Tham dự giải lần này, các tác giả và nhóm tác giả đã thể hiện qua những tác phẩm của mình một sức sống, tình yêu quê hương, cũng như những nét đẹp vượt thời gian của vùng đất Quảng Bình. Hội Văn học nghệ thuật Quảng Bình đã trao giải thưởng Lưu Trọng Lư cho 38 tác phẩm xuất sắc, trong đó có 9 giải A, 14 giải B và 15 giải C cho các tác giả và nhóm tác giả.

Thời gian tới, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Quảng Bình tiếp tục xây dựng và đoàn kết thực hiện tốt các phương hướng mà Hội đã đề ra như: Quán triệt sâu sắc hơn nữa tới các hội viên quan điểm của Đảng về văn học nghệ thuật trong tình hình mới, nâng cao bản lĩnh chính trị và năng lực sáng tạo, đạo đức, nhân cách nghề nghiệp cho các văn nghệ sĩ; khuyến khích các văn nghệ sĩ bám sát thực tiễn, gắn bó với cuộc sống nhân dân, bảo vệ những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại, cũng như lên án không khoan nhượng những tiêu cực xấu xa trong xã hội hiện nay. Bên cạnh đó, Hội tiếp tục vận động hội viên đẩy mạnh hơn nữa Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về đề tài “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Hội cũng sẽ tăng cường đào tạo, bồi dưỡng, phát huy tài năng nghệ thuật, tạo những điều kiện thuận lợi nhất nhằm động viên mạnh mẽ mọi tiềm năng sáng tạo của thế hệ văn nghệ sĩ, phấn đấu ngày càng có nhiều tác phẩm văn học nghệ thuật đạt giải trong các cuộc thi của Trung ương và các chuyên ngành. Ngoài ra, Hội sẽ mở rộng các hình thức công bố tác phẩm, đưa tác phẩm đến với công chúng, nhất là trong trường học, cơ quan, các địa bàn miền núi, vùng sâu vùng xa trên địa bàn.

Trong 50 năm qua, Hội Văn học nghệ thuật Quảng Bình đã không ngừng phát triển. Từ 37 hội viên văn học trong những ngày đầu mới thành lập, đến nay Hội đã tập hợp được gần 300 hội viên trên nhiều lĩnh vực sáng tác như: văn học, âm nhạc, nhiếp ảnh, sân khấu… với hơn 30 hội viên Trung ương. Hội đã công bố hàng trăm tập sách, hàng trăm tác phẩm, góp phần quan trọng đưa hình ảnh về con người và vùng đất Quảng Bình đến với bạn đọc khắp cả nước. Nhiều hội viên đã ngày càng trưởng thành trên con đường văn học nghệ thuật, đạt được nhiều giải thưởng như: Giải Lưu Trọng Lư, giải thưởng của Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Việt Nam… Một số văn nghệ sĩ được Nhà nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú, được trao tặng Huy chương vì sự nghiệp văn học nghệ thuật./.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất