Thứ Bảy, 28/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Hai, 18/10/2010 15:35'(GMT+7)

Lượng máy tính bảng sẽ đạt kỷ lục trong năm nay

Số lượng tablet tiêu thụ mạnh là nhờ iPad khi chỉ trong 3 tháng đầu tiên có mặt trên thị trường, chúng đã bán được 3 triệu sản phẩm và các nhà phân tích tài chính suy đoán, sẽ bán  được một khối lượng lớn trong khoảng từ 3,8 tới 6 triệu trong quý 4. Sản phẩm đang giúp Apple tăng tốc về mặt tài chính với việc đẩy giá cổ phiếu của hãng lên cao nhất trong tuần qua, 300USD/1 cổ phiếu.

Sự thành công của thị trường máy tính bảng tất cả trong một đã tạo ra sức mua giảm ở phân khúc các thiết bị khác như bộ đọc sách điện tử, thiết bị chơi game và laptop mini. Theo Carolina Milanesi, phó chủ tịch nghiên cứu của Gartner, laptop mini sẽ phải trải qua sự đe dọa mạnh nhất khi giá bán trung bình của một tablet rơi xuống dưới 300USD trong 2 năm tới.

Những nhà quan sát thị trường dự tính, lượng bán lẻ tablet sẽ đạt con số khoảng 54,8 triệu đơn vị vào năm tới và đạt đỉnh 208 triệu vào năm 2014. Ngoài iPad của Apple còn có các tablet khác, gồm những sản phẩm hoạt động trên Android, WebOS, và các hệ điều hành khác. Ngay cả hãng sản xuất điện thoại Blackberry nổi tiếng - RIM cũng đã bước chân vào thị trường tablet khi cho ra đời thiết bị PlayBook, và Amazon là một trong những công ty khác cho biết, đang xem xét phân khúc này cho dù việc chạy theo người dẫn đầu thị trường Apple sẽ không dễ dàng.

Trong khi đó, một hàng nghiên cứu khác, ABI cũng cho biết trong tuần qua về việc, máy tính bảng sẽ bán được 11 triệu bản trong năm nay. Gartner cho biết, thị trường Bắc Mỹ sẽ chiếm 61% tổng thị trường năm nay, nhưng tỷ lệ này sẽ giảm xuống 43% vào năm 2014 khi tablet được bán rộng rãi hơn trên toàn thế giới. Hơn một nửa tablet bán ra trong năm nay sẽ hỗ trợ Wi-Fi.

Trong doanh nghiệp, Gartner nhận thấy, tablet 10-inch là phổ biến nhất. Chúng như một người đồng hành với máy tính xách tay hay một thiết bị mà người dùng mang theo khi di chuyển để thực hiện các bài thuyết trình hoặc các công việc tương tự. Tuy nhiên, một thông tin mới trong tuần này, AT&T sẽ bán iPad trực tiếp cho doanh nghiệp. Điều đó có nghĩa là các thiết bị này sẽ được sử dụng cho công việc.

Hà Bùi - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất