Thứ Tư, 2/10/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 10/8/2010 14:19'(GMT+7)

Lưu ý khi đăng ký xét tuyển NV2, NV3

Đối tượng được tham gia xét tuyển

Đối tượng tham gia xét tuyển NV2 là những thí sinh tham dự kì thi ĐH chưa trúng tuyển NV1 và có tổng điểm 3 môn từ sàn ĐH hoặc CĐ của Bộ GD&ĐT trở lên và không có môn thi nào bị điểm 0.  

Thí sinh từ sàn ĐH trở lên được phép tham gia xét tuyển NV2, NV3 vào các trường ĐH hoặc CĐ nếu có điểm bằng từ mức điểm sàn xét tuyển NV2/NV3 mà các trường đưa ra trở lên. Thí sinh có điểm từ sàn CĐ đến dưới sàn ĐH chỉ được phép tham gia xét tuyển vào các trường CĐ hoặc hệ CĐ của các trường ĐH nếu có điểm bằng mức điểm sàn xét tuyển NV2/NV3 mà trường đó đưa ra.
 
Theo quy định, giấy chứng nhận điểm số 1 và số 2 sẽ được trả về nơi thí sinh nộp hồ sơ đăng ký dự thi (ĐKDT). Để nhận giấy chứng nhận số 1 và số 2, thí sinh cần mang theo phiếu ĐKDT số 2 hoặc giấy tờ tùy thân hợp lệ có dán ảnh.
 
Khi tham gia xét tuyển NV nào thì thí sinh phải dùng phiếu chứng nhận NV đó , cụ thể xét tuyển NV2 dùng phiếu số 1, NV3 dùng phiếu số 2. 
 
Để có nhiều cơ hội trúng tuyển
 
Thời hạn nộp hồ sơ xét tuyển NV2 theo quy định là từ ngày 25/8 đến 10/9, NV3 là từ ngày 15/9 đến 30.9. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm từ các năm trước, thí sinh đừng nôn nóng, vội vàng nộp ngay hồ sơ xét tuyển NV quá sớm, khi thông tin chỉ tiêu, điểm sàn của các trường chưa thực sự đầy đủ.
 
Nguyên tắc xét tuyển NV2, NV3 là lấy điểm của thí sinh từ cao xuống thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu, thông thường điểm xét tuyển NV2 tại các trường công lập bao giờ cũng cao hơn ở NV1 ít nhất là từ 2 điểm. Trong khi đó, các trường dân lập điểm xét tuyển lại thường bằng điểm sàn, trừ một số ngành “hot” như Tài chính Ngân hàng, Quản trị kinh doanh,… những ngành này cũng sẽ xét tuyển điểm NV2 cao hơn NV1.
 
Để có nhiều cơ hội trúng tuyển, thí sinh nên quan tâm đến những trường “giàu” chỉ tiêu, đó là những trường không tổ chức thi, các trường ĐH vùng, ĐH địa phương. Theo đó, năm nay số trường ĐH, CĐ không tổ chức thi khá đông với 133 trường các trường, bên cạnh đó còn nhiều trường ĐH, CĐ tổ chức thi nhưng dành một lượng lớn chỉ tiêu cho NV2, nhất là ở khối các trường ĐH “top” dưới.
 
Nếu vẫn không đậu NV2, ở NV3 vì số lượng chỉ tiêu còn lại là rất ít, đa số các ngành “hot” ở tất cả các trường đều đã tuyển đủ chỉ tiêu ở NV1, NV2. Do đó, thí sinh cần quan tâm đến những ngành học ở bậc thấp hơn hoặc ở các trường CĐ vì những trường CĐ vẫn giành sự ưu tiên nhất định cho thí sinh thi ĐH.  
 

Hoàng Khánh - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất