Thứ Tư, 2/10/2024
Sức khỏe
Thứ Tư, 9/12/2009 10:45'(GMT+7)

Mạng lưới phòng, chống ung thư phát triển, mở rộng đã được phê duyệt.

Sách về PC ung thư

Sách về PC ung thư

Theo thống kê của Bộ Y tế, trung bình mỗi năm có khoảng 150.000 ca mắc mới  bệnh ung thư và có khoảng một nửa số đó đã tử vong tại Việt Nam.

Theo quy hoạch này, đến năm 2020, ngoài Bệnh viện Ung bướu quốc gia, Viện Ung thư quốc gia và Bệnh viện Ung bướu TP. Hồ Chí Minh sẽ có 7 trung tâm ung bướu thuộc 7 Bệnh viện lớn là Bạch Mai, Bệnh viện E, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Huế và Bệnh viện Chợ Rẫy; 4 Khoa ung bướu tại Bệnh viện Nhi TW, Bệnh viện Tai mũi họng TW, Bệnh viện Phụ sản TW và Viện Lão khoa quốc gia; 6 Bệnh viện ung bướu, 8 Trung tâm ung bướu và 31 Khoa ung bướu tại các tỉnh, thành phố... Theo Bộ Y tế, quy hoạch trên nhằm đảm bảo tính hệ thống và tính liên tục trong hoạt động chuyên môn của từng tuyến và giữa các tuyến; phù hợp với nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn.

Cũng trong khuôn khổ các hoạt động phòng, chống ung thư quốc gia, vừa qua tại Hà Nội, Chương trình “Chung tay đẩy lùi căn bệnh ung thư” được tổ chức. Đây là chương trình của Công ty Cổ phần Med-Aid Công Minh (MCM), nhân dịp công ty đi vào hoạt động. Đây là đơn vị chuyên về lĩnh vực khám và điều trị cho bệnh nhân ung thư với số vốn điều lệ 50 tỷ đồng do Công ty tài chính xi măng (CFC) phối hợp với Công ty Med-Aid Hoa Kỳ sáng lập. Đây cũng là cơ hội và thêm một địa chỉ để các bệnh nhân ung thư tới khám chữa bệnh.

Được biết, Med-Aid là đơn vị chuyên cung cấp chuyên cung cấp các thiết bị y tế trong lĩnh vực xạ trị ung thư và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng cho các bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam như Bệnh viện K, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện U Bướu Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai... Trong tương lai, MCM sẽ tiếp nhận Trung tâm ung bướu và y học hạt nhân do Bệnh viện nhân dân 115 kết hợp với Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng công nghiệp tại TP.HCM; hỗ trợ việc nâng cấp và xây mới các bệnh viện, cơ sở y tế, đồng thời triển khai hoạt động hỗ trợ tài chính cho bệnh nhân bị mắc ung thư thông qua hệ thống bảo hiểm y tế.

TG (T.h)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất