Thứ Tư, 2/10/2024
Sức khỏe
Thứ Hai, 30/11/2009 23:36'(GMT+7)

Việt Nam hợp tác chặt chẽ với quốc tế trong phòng, chống HIV/AIDS

Chiều nay (30/11), Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã có buổi gặp mặt thân mật cuối năm với đại diện một số đại sứ quán, tổ chức quốc tế, nhà tài trợ cho Việt Nam trong công tác phòng, chống HIV/AIDS, tệ nạn ma túy, mại dâm.

Nhấn mạnh công tác phòng, chống HIV/AIDS là một công việc đầy khó khăn và phức tạp, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cho biết, Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng, chống HIV/AIDS nhằm tạo bước chuyển căn bản đối với công tác này trong năm 2009 và thời gian tới.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng mong muốn đại sứ quán các nước, đại diện các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ tích cực ủng hộ, hợp tác sâu rộng hơn nữa cả về mặt kỹ thuật và tài chính đối với Việt Nam trong công tác phòng chống HIV/AIDS, ma túy, mại dâm.

Ảnh: Chinhphu.vn

Tại buổi gặp mặt, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã trực tiếp giải đáp những câu hỏi của các đại sứ, các nhà tài trợ về cơ chế chính sách; các biện pháp phối hợp liên ngành trong phòng, chống ma túy, HIV/AIDS của Việt Nam.

Chúc mừng thành công bước đầu của Việt Nam trong công tác phòng, chống ma túy và HIV/AIDS, các đại sứ, đại diện các nhà tài trợ phát biểu tại buổi gặp mặt đều khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ, hợp tác hiệu quả với Việt Nam trong việc thực thành công các mục tiêu của Việt Nam về phòng, chống ma túy và HIV/AIDS.

Các vị đại sứ, các nhà tài trợ cũng đề nghị, Việt Nam cần tổ chức thường xuyên hơn nữa các hội thảo, các buổi gặp mặt để các bên trao đổi, tháo gỡ những khó khăn phát sinh trong cơ chế hỗ trợ, hợp tác cũng như việc trao đổi các kinh nghiệm tốt, các mô hình về phòng chống ma túy và HIV/AIDS của các nước trên thế giới.

Tính đến ngày 30/6/2009, số người nhiễm HIV ở Việt Nam hiện còn sống là trên 156.800 người, số bệnh nhân AIDS còn sống là gần 34.400 người, số người đã tử vong do AIDS là trên 44.000 người.

Tỷ lệ trẻ em nhiễm HIV trong cả nước khoảng 2%, tương đương với khoảng 3.200 em; trong đó số trẻ em được điều trị thuốc kháng vi rút (ARV) hiện là 1.703 em, chiếm trên 53,2%.

Qua sự hỗ trợ của UNAIDS và một số tổ chức quốc tế, Việt Nam cũng đã tiến hành điều trị cai nghiện bằng thuốc thay thế Methadone. Đây là phương pháp điều trị hiện đại, góp phần tích cực vào công tác cai nghiện cũng như giảm thiểu tỉ lệ lây nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư.

(Theo Chinhphu.vn)


                                                                                                                           

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất