Thứ Sáu, 20/9/2024
Sức khỏe
Thứ Sáu, 16/2/2018 2:0'(GMT+7)

Mang “Xuân ấm áp” đến bệnh nhi nghèo trước đêm giao thừa

Bí thư Tỉnh đoàn TT - Huế Trần Gia Công trao quà cho các công nhân vệ sinh môi trường.

Bí thư Tỉnh đoàn TT - Huế Trần Gia Công trao quà cho các công nhân vệ sinh môi trường.


Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Xuân ấm áp” của Tỉnh đoàn và Hội LHTN tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức, nhằm khích lệ, động viên các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại bệnh viện và thanh niên công nhân lao động, những người nghèo đang làm việc trong đêm giao thừa và trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Đoàn đã trực tiếp đến trao 50 suất quà Tết (mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng) cho các bệnh nhi nghèo đang điều trị tại Trung tâm Nhi khoa - Bệnh viện T.Ư Huế và trao 250 suất quà (mỗi suất trị giá 100 nghìn đồng) cho các bệnh nhân nghèo đang điều trị tại các khoa, phòng của Bệnh viện T.Ư Huế và Bệnh viện Đại học Y Dược (Đại học Huế) không thể về nhà đón Tết với gia đình. Chị Nguyễn Thị Thảo, quê ở Quảng Trạch (Quảng Bình) có con nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo đang điều trị tại Bệnh viện T.Ư Huế xúc động: “Ngày cuối năm xa nhà, một mình chăm con nhỏ trong bệnh viện, tôi thật sự bất ngờ trước món quà mà anh chị em Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế và sư thầy dành tặng cho mình. Con trai mắc bệnh hiểm nghèo nhiều tháng nay, tôi không còn tâm trí nào để nghĩ đến Tết, đến đêm giao thừa ấm áp quây quần cùng gia đình như mọi khi. Món quà này thật ý nghĩa và ấm áp tình người”.

Đoàn đã đến thăm, động viên các công nhân của Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế do những hoàn cảnh khác nhau, không thể về nhà sum họp cùng gia đình trong những ngày Tết. Họ làm nhiệm vụ thu dọn rác thải trên địa bàn TP Huế trong đêm giao thừa. Quan tâm đến người lao động nghèo, Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đã phối hợp với chùa Từ Vân tặng 30 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng (gồm quà và các nhu yếu phẩm đón Tết) cho công nhân thanh niên lao động làm việc thu gom rác tại các điểm tập kết rác thải tại đường Hà Huy Tập, phường Xuân Phú; chợ Kim Long, phường Kim Long (TP Huế). Vì công việc đặc thù, những công nhân môi trường tại Huế bắt đầu vào ca từ 14 giờ chiều ngày 30 Tết và kéo dài nhiệm vụ làm sạch đẹp phố phường cho đến 5 giờ sáng của ngày đầu năm mới.

Đồng hành cùng chương trình tặng quà giao thừa cho bệnh nhân nghèo còn có Đại đức Thích Vân Pháp - sư thầy trẻ trụ trì chùa Từ Vân (TP Huế).

Nguồn kinh phí do Đại đức Thích Vân Pháp (chùa Từ Vân), Đại đức Thích Tâm Phương (chùa Tường Vân) và một số nhà hảo tâm hỗ trợ. Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2018, thể hiện những tình cảm, sẻ chia của tuổi trẻ Thừa Thiên - Huế với những hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

 

CÔNG HẬU/Nhân dân
 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất