Thứ Tư, 2/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 11/8/2009 16:42'(GMT+7)

Mặt trái của mạng cộng đồng

Đây là những trang web “đánh” vào tâm lý tò mò của giới trẻ bằng các video, tranh ảnh hở hang, dung tục và thông tin “tư vấn - giáo dục” không chuẩn về giới tính, tình dục.

Từ bói toán, đánh bạc…

Trong trang web vietnam2you... có mục “bói toán - tiên tri”. Website mời gọi: "Hãy khám phá và tìm hiểu những dự đoán chính xác nhất về tương lai và cuộc đời của bạn". Trong đó mục “bói toán” quảng cáo: Tương lai bạn sẽ trở nên giàu có hay túng bấn? Để bói toán, khách hàng cần soạn tin: ngaythangsinh gửi xx16. “Thầy bói @” này xem bói ở tất cả các “thể loại” như vận mệnh, tình duyên, tìm người hòa hợp với mình…

Tương tự kiểu bói toán trên, website giaitri... cũng mở các chuyên mục “bí mật của những giấc mơ”, “khám phá tương lai” và “trắc nghiệm tình duyên”…

Song hành với trò mê tín dị đoan, không ít mạng cộng đồng còn “dụ dỗ” giới trẻ đánh bạc bằng hình thức trò chơi trúng thưởng. Trên truyền hình cũng như tại nhiều website, người xem bị bội thực với những trò như “số lẻ đẻ ra tiền”, “nhận số kép ăn tiền”, “nhận hình ăn tiền”…

Truy cập vào 998...vn, chúng tôi khá bất ngờ với những chiêu thức moi tiền của website này. Tại đây, người truy cập có thể tham gia không dưới 10 trò chơi trúng thưởng. Tuy nhiên, để trúng thưởng tại đây còn khó hơn… lên trời.

…Đến dụ dỗ bằng sex

Một trong những chiêu thu hút giới trẻ là đăng tải video, ảnh với chủ đề “hot girl”. Truy cập vào txxn.vn, đập vào mắt là chuyên mục “girl xinh châu Á, VN”. Dù website này không đưa hình khỏa thân, nhưng những cảnh hở hang kiểu “lộ hàng”, “hở ngực” thì khá phổ biến.

Một mạng được cho là “gây sốc” trong giới trẻ là tamt...vn. Khi truy cập vào chuyên mục video “xem nhiều”, không khỏi ngỡ ngàng với những cảnh quay các cô gái bị lộ ngực. Truy cập sâu hơn vào chuyên mục ảnh “bikini”, “hot girl” thì một “thế giới” ảnh các cô gái hở hang bày ra trước mắt.

Nguy hiểm hơn, không ít mạng đã lồng ghép những chủ đề sex qua chiêu thức “tư vấn - giáo dục” giới tính, sức khỏe sinh sản. Những mạng này gây nguy hại đến tâm sinh lý đối với trẻ đang tuổi dậy thì, vị thành niên. Cũng chính từ đây, sự lệch lạc về tâm sinh lý đã đẩy nhiều học sinh vào việc bắt chước, sống thử.

Thậm chí, không ít em gái còn học đòi “khoe hàng” để  nổi tiếng. Ngoài ra, hiện tượng chụp, quay lén và sưu tầm hình ảnh hở hang để tung lên mạng ngày càng trở nên phổ biến; ai chụp, quay lén và sưu tầm hình ảnh càng gây sốc thì có được nhiều lời khen của quản trị mạng.

Theo ông Nguyễn Tử Quảng, Giám đốc Trung tâm an ninh mạng BKIS, không khó để chấn chỉnh và quản lý các trang web này. Tuy nhiên, vấn đề mấu chốt là các cơ quan quản lý có thực sự ý thức được mối nguy hại để vào cuộc hay không./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất