Thứ Tư, 2/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 4/8/2009 13:52'(GMT+7)

Hội thi Tin học trẻ Toàn quốc: Nhiều sản phẩm có tính ứng dụng cao

6 giải nhất đã được trao cho 7 cá nhân xuất sắc.

6 giải nhất đã được trao cho 7 cá nhân xuất sắc.

Hội thi Tin học trẻ không chuyên Toàn quốc lần thứ 15 đã khép lại với 6 giải nhất được trao cho 7 cá nhân xuất sắc nhất. Ban tổ chức cũng đã trao giải nhì cho 14 thí sinh, 31 giải 3 và giải thí sinh trẻ tuổi nhất (9 tuổi) cho 2 em Nguyễn Đức Minh (Thanh Hoá) và Phan Thị Thu Trang (Tuyên Quang).

Hội thi Tin học trẻ 2009 đã thu hút 220 thí sinh của cả 3 bậc Tiểu học, THCS và THPT tham gia. Trong đó, 28 thí sinh đã tham gia dự thi phần mềm sáng tạo với nhiều ý tưởng độc đáo, gần gũi với cuộc sống. Ban tổ chức đã giành riêng khu Media tại tầng 2 thư viện Tạ Quang Bửu (ĐH Bách khoa Hà Nội) để triển lãm các phần mềm sáng tạo tiêu biểu.

Trong các phần mềm sáng tạo, có nhiều sản phẩm đáng chú ý như: Phần mềm “Quản lý con cái” giúp các bậc phụ huynh quản lý con cái khỏi web đen và game. Phần mềm “Sổ liên giữa lạc gia đình và nhà trường online” thay thế hoàn toàn sổ liên lạc truyền thống sẽ hạn chế việc học sinh bị điểm kém tìm cách giấu sổ liên lạc của giáo viên với phụ huynh. Ngoài ra nhiều sản phẩm khác cũng được các em đầu tư thời gian xây dựng như phần mềm “Quản lý thư viện”, “KeyTools” – cộng cụ giúp khôi phục các chức năng bị khóa do virus…

Ở bảng A (dành cho các thí sinh bậc Tiểu học), các phần mềm sáng tạo thường tập trung vào việc nâng cao ý thức bảo vệ môi trường như website: “Hành động vì ngày mai” của Hoàng Hữu Linh (học sinh lớp 5, đoàn Hà Nội), sản phẩm “Bảo vệ nguồn nước” của Nguyễn Ngọc Bảo Vy

Một góc trưng bày các sản phẩm phần mềm sáng tạo.

(lớp 4, đoàn Hậu Giang)…

TS. Bùi Thế Duy, Phó Chủ tịch Hội đồng Giám khảo, cho biết, tiêu chí để đánh giá chất lượng các sản phẩm là tính sáng tạo, tính thực tiễn, dễ cài đặt và khả năng đóng gói, hoàn thiện cao. Ông Duy nhận xét: “Trong số 25 sản phẩm lọt vào vòng chung khảo, tính thực tiễn của các sản phẩm là điều dễ nhận thấy. Nếu được tiếp tục đầu tư phát triển, cùng với khả năng sáng tạo của mình, một số sản phẩm có thể ứng dụng được vào thực tiễn. Đây cũng là điều khác hơn so với Hội thi các năm trước”.

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất