Thứ Sáu, 4/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 18/6/2012 14:49'(GMT+7)

Mêhicô siết chặt an ninh trước thềm Hội nghị cấp cao G-20

Mêhicô siết chặt an ninh trước thềm Hội nghị G 20

Mêhicô siết chặt an ninh trước thềm Hội nghị G 20

Ngày 17/6, giới chức quân đội Mêhicô cho biết hơn 2.000 cảnh sát liên bang cùng binh lính thuộc các lực lượng vũ trang và hải quân nước này đã được huy động để đảm bảo an ninh cho Hội nghị G-20. Nhiều trạm kiểm soát an ninh và đội rà phá bom mìn đã được thiết lập trên các tuyến đường lớn dẫn tới những địa điểm quan trọng như trung tâm hội nghị, phòng họp báo hay khách sạn nơi các nhà lãnh đạo cấp cao ở. Tham gia hỗ trợ an ninh tại Lốt Cabốt còn có trực thăng chiến đấu Blackhawk, máy bay không người lái của Không quân Mêhicô và tàu chiến.

Trong hai ngày hội nghị, chính quyền địa phương đã ra lệnh đóng cửa các trường học nhằm hạn chế tối đa lượng xe lưu thông trên đường. Một số bãi biển và các khu vui chơi nổi tiếng của Lốt Ca bốt cũng tạm ngừng hoạt động để tránh tình trạng tụ tập đông người gây mất an ninh.

Lốt Cabốt, gồm hai khu đô thị lớn là Xan Hôxê đen Cabô (San Jose del Cabo) và Cabô Xan Lucát (Cabo San Lucas), thuộc bang Baha Caliphonia (Baja California) và là một trong những thành phố ít dân cư nhất Mêhicô với dân số khoảng 650.000 người. Hầu hết các sự kiện của G-20 sẽ diễn ra ở khu Xan Hôxê đen Cabô./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất