Thứ Sáu, 4/10/2024
Thế giới
Thứ Bảy, 16/6/2012 14:36'(GMT+7)

HĐBA không chấp thuận giải pháp quân sự với Mali

Hàng ngàn người tị nạn Mali đã rời khỏi miền bắc tới lánh nạn tại trại tạm của Liên hợp quốc ở Ayorou, Niger. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Hàng ngàn người tị nạn Mali đã rời khỏi miền bắc tới lánh nạn tại trại tạm của Liên hợp quốc ở Ayorou, Niger. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo tạp chí Afrik ngày 14/6, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và Hội đồng hòa bình và an ninh Liên minh châu Phi ra thông cáo chung ghi nhận đề nghị của hai tổ chức khu vực nêu trên, đồng thời bày tỏ quan ngại về sự hiện diện của các nhóm khủng bố ở Bắc Mali.

Mặt khác, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc yêu cầu làm rõ hơn về chi phí, lý do thực, khuôn khổ, phương thức triển khai, hỗ trợ hậu cần-tài chính, và hậu quả chính trị-xã hội có thể xảy ra nếu triển khai lực lượng quân sự tại Mali.

Các nước thành viên AU và ECOWAS sẽ phải cung cấp thêm thông tin mới hy vọng được Liên hợp quốc chấp thuận cho tiến hành can thiệp quân sự vào Bắc Mali. Trong tuần này, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc sẽ tiếp tục họp về tình hình Mali.

Cùng ngày 14/6 tại Paris (Pháp), Tổng thống lâm thời Mali Dioncounda Traoré đã thảo luận với Ngoại trưởng nước chủ nhà Laurent Fabius về tình hình Mali, phương tiện để ổn định và bảo đảm an ninh cho thời kỳ chuyển tiếp, cũng như điều kiện và phương thức để Pháp và Liên minh châu Âu nối lại viện trợ cho Mali.

Ngoại trưởng Fabius và Tổng thống Traoré sẽ gặp Thủ tướng lâm thời Modibo Diarra để bàn những bước đi tiếp theo nhằm tìm lối thoát cho cuộc khủng hoảng Mali./.

Theo Vietnam+

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất