Thứ Ba, 1/10/2024
Thể thao
Thứ Ba, 31/5/2011 11:8'(GMT+7)

Miễn phí bản quyền truyền hình SEA Games 26

 Tuy nhiên, để đi tới quyết định nói trên, BTC SEA Games 26 đã phải cân nhắc khá lâu vì điều này đồng nghĩa rằng họ sẽ mất đi một nguồn thu khá lớn. Trước SEA Games 25, điều lệ của Liên đoàn thể thao ĐNÁ không cho phép các nước đăng cai được miễn phí bản quyền truyền hình.

Thế nhưng, mọi chuyện đã thay đổi khi Lào thuyết phục được cơ quan này tạo điều kiện cho họ quảng bá hình ảnh đất nước thông qua Đại hội thể thao lớn nhất khu vực được phát miễn phí. Cân nhắc sự được mất của việc phát sóng miễn phí, cuối cùng Indonesia cũng đồng tình với cách làm của Lào, nhưng yêu cầu với các nhà đài tiếp sóng cần phải sớm đăng ký thông qua UB Olympic của nước sở tại để BTC SEA Games 26 có đủ thời gian chuẩn bị các phương án thu phát sóng cũng như cơ sở vật chất. trực tiếp.

Ông Hoàng Vĩnh Giang, PCT kiêm TTK Uỷ ban Olympic Việt Nam, cho biết: “BTC SEA Games 26 đã gửi thông báo cho chúng tôi cho biết cơ sở vật chất và không gian làm việc có hạn chế nên yêu cầu các đài truyền hình phải sớm đưa ra kế hoạch tác nghiệp của mình, nếu không có thể sẽ phải chấp nhận chịu thiệt thòi.”.

Nhận được tin vui trên, khá nhiều nhà đài tại Việt Nam đã rục rịch lên kế hoạch phát sóng và tác nghiệp tại SEA Games 26. Không chỉ các kênh sóng “truyền thống” như VTV, HTV, các kênh truyền hình trả tiền như VTC, VCTV, SCTV, K+ và cả Truyền hình Thông tấn xã Việt Nam cũng sẽ vào cuộc.

Dù vậy, do điều kiện suy thoái kinh tế nên các nhà đài cũng phần nào phải cân nhắc tới quy mô tác nghiệp của mình. Điển hình như VTV cách đây 2 năm đã từng cử hơn 200 phóng viên, kỹ thuật viên sang tác nghiệp tại Lào giờ cũng phải thừa nhận sẽ thu nhỏ quy mô nhân sự lại rất nhiều vì khó khăn trong chi phí.

Tuy nhiên, phó ban VTV3 Phan Ngọc Tiến vẫn khẳng định: “Với việc phía bạn miễn phí bản quyền truyền hình, VTV3 sẽ làm tất cả những gì có thể để truyền hình trực tiếp tối đa các nội dung có đoàn thể thao Việt Nam thi đấu”./.

Theo TT & VH

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất