Thứ Ba, 1/10/2024
Thể thao
Thứ Năm, 19/5/2011 11:11'(GMT+7)

Porto lên ngôi vô địch Europa League

Các cầu thủ Porto mừng chiến thắng

Các cầu thủ Porto mừng chiến thắng

Trong trận chung kết Europa League để vinh danh bóng đá Bồ Đào Nha trên sân Dublin Arena, Porto đã vượt qua đội bóng cùng nước là Braga với tỷ số 1 – 0 để lên ngôi vô địch mùa giải 2010 – 2011. Với kết quả này huấn luyện viên Villas Boas đã trở thành nhà cầm quân trẻ tuổi nhất giành cúp châu Âu.

Trước một Braga được đánh giá kém hơn về mọi mặt, Porto không ngần ngại đưa ra sân sơ đồ chiến thuật tấn công tổng lực 4 – 3 -3 quen thuộc với những cây săn bàn hàng đầu là Falcao và Hulk. Trong khi đó, huấn luyện viên Paciencia cũng gây bất ngờ khi chỉ đạo các học trò chơi đôi công với Porto trong những phút đầu tiên của trận đấu.

Tuy nhiên, trong phần lớn thời gian thi đấu còn lại, thế chủ động hoàn toàn thuộc về Porto với những pha tấn công và uy hiếp khung thành thủ môn Artur. Và thầy trò huấn luyện viên Villas Boas đã cụ thể hóa ưu thế của mình bằng bàn thắng của Falcao ở phút cuối cùng của hiệp 1. Từ đường chuyền thuận lợi của Guarin bên phía cánh phải, tiền đạo người Colombia đã đánh đầu dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số của trận đấu.

Bàn thắng thứ 18 tại Europa League của Falcao không chỉ giúp tiền đạo 25 tuổi chiếm danh hiệu vua phá lưới mà còn giúp Porto đăng quang ngôi vô địch mùa giải năm nay với chiến thắng 1 – 0 thuyết phục trước Braga.

Dù phải kết thúc giấc mơ Europa League bằng thất bại trong trận chung kết nhưng chắc chắn Braga sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp với người hâm mộ bởi hành trình tại đấu trường châu lục mùa giải năm nay khi lần đầu tiên được tham dự trận đấu cuối cùng của một giải đấu lớn.

Còn với Porto, chiếc cúp giành cho đội vô địch Europa League 2010 – 2011 đã vinh danh tên tuổi của huấn luyện viên tài năng Villas Boas khi ông trở thành nhà cầm quân trẻ tuổi nhất đoạt cúp châu Âu. Tính đến thời điểm kết thúc trận chung kết, Villas Boas mới chỉ 33 tuổi 7 tháng 1 ngày.

Sau khi lên ngôi tại Europa League, các cổ động viên của Porto đang hy vọng đội nhà sẽ lập lại thành tích mùa giải 2003 – 2004 để đăng quang ngôi vô địch Champions League vào mùa giải tới, dưới sự dẫn dắt của “Mourinho đệ Nhị” - Villas Boas./.

Ngọc Duy - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất