Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Bảy, 7/11/2009 9:10'(GMT+7)

Việt Nam - một trong 3 điểm đến hấp dẫn nhất trong tương lai

Việt Nam thăng hạng
 
Xây dựng thương hiệu quốc gia trong giai đoạn hiện nay là một hoạt động không thể thiếu và vô cùng quan trọng đối với bất kỳ nước nào. Chính vì tầm quan trọng của thương hiệu quốc gia nên từ 5 năm trở lại đây, hãng tư vấn thương hiệu toàn cầu FutureBrand của Mỹ đã thường xuyên thực hiện các cuộc đánh giá hàng năm về hoạt động xây dựng thương hiệu quốc gia thông qua chỉ số CBI (Country Brand Index).
 
Chỉ số này được xác định thông qua 30 tiêu chí khác nhau với sự thẩm định, đánh giá của hàng nghìn chuyên gia thường xuyên đi du lịch hoặc đi công tác ở nước ngoài.
 
Bảng xếp hạng chính về thương hiệu quốc gia được xác định từ 30 bảng xếp hạng phụ, trong đó  được chú ý nhất có lẽ là bảng xếp hạng phụ dành cho những nước đang trên đường trở thành những điểm đến du lịch hấp dẫn nhất thế giới trong vòng 5 năm tới.
 
Trong bảng xếp hạng năm nay, Việt Nam đã lọt vào top 3 nước có thể trở thành điểm đến du lịch hàng đầu của thế giới trong vòng 5 năm tới. Hai nước đứng trước Việt Nam là Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất và Trung Quốc.
 
Croatia, Nam Phi và Ấn Độ lần lượt giữ các vị trí tiếp theo trong danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất trong tương lai.
 
Năm 2006, Việt Nam cũng lọp vào danh sách 10 điểm đến hàng đầu trong tương lai nhưng chỉ đứng ở vị trí thứ 7. Đến năm 2007, Việt Nam đã vươn lên vị trí thứ 4 và tiếp tục duy trì vị trí đó trong năm 2008.
 
Bảng xếp hạng của FutureBand cho rằng, mặc dù cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã khiến người dân trên khắp thế giới phải thắt hầu bao nhưng mọi người vẫn duy trì các hoạt động du lịch như thời kinh tế bùng nổ.
 
Mỹ vươn lên vị trí dẫn đầu
 
Sức hút từ “ngôi sao” trên chính trường là Tổng thống Barack Obama đã đưa Mỹ vươn lên vị trí dẫn đầu trong danh sách 10 nước có thương hiệu quốc gia tốt nhất trên thế giới. Mỹ đã đánh bại Australia – nước giữ vị trí này trong 3 năm liên tiên gần đây, để trở thành quốc gia được nhiều người muốn đến thăm nhất và muốn đến làm ăn nhất.
 
Từ vị trí thứ nhất Australia tụt xuống vị trí thứ ba. Canada vươn lên giành vị trí số hai. Tiếp đó là New Zealand và Pháp lần lượt xếp thứ 4 và thứ 5. Bảng xếp hạng thương hiệu quốc gia của FutureBand đánh giá và xếp hạng 102 nước trên thế giới.
 
"Hiệu ứng của Tổng thống Obama đã đưa Mỹ lần đầu tiên giành vị trí quán quân trong bảng xếp hạng hàng năm lần thứ năm này," FutureBrand cho biết.
 
"Sự hồi sinh của thương hiệu Mỹ và các nhân tố khác đã gây ảnh hưởng đến thứ hạng của Australia. Để giữ vững vị trí, một quốc gia cần giữ gìn thương hiệu của mình luôn tươi mới, phù hợp và hấp dẫn trong bối cảnh thị trường quốc tế có sức cạnh tranh lớn như hiện nay," ông Tim Riches, Giám đốc điều hành chi nhánh FutureBrand ở Singapore cho hay.
 
Mỹ được đánh giá là nơi lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh, một trong những địa điểm hấp dẫn nhất cho các gia đình, cho các hoạt động mua sắm và về chất lượng sản phẩm. Mỹ cũng là nơi mà mọi người muốn đến thăm nhất dù đó là lần đâu tiên hay là đi thăm lại.
 
Nhật Bản là nước châu Á duy nhất lọt vào nhóm 10 nước xây dựng thương hiệu quốc gia tốt nhất thế giới. Năm ngoái, Nhật chỉ đứng ở vị trí thứ 9, năm nay nước này đã vươn lên vị trí thứ 7.
 
Dưới đây là danh sách 10 nước có thương hiệu quốc gia tốt nhất thế giới:
 
1. Mỹ
2. Canada
3. Australia
4. New Zealand
5. Pháp
6. Italia
7. Nhật Bản
8. Anh
9. Đức
10. Tây Ban Nha

Kiệt Linh - VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất