Thứ Bảy, 28/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 6/11/2009 21:6'(GMT+7)

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thăm hỏi nhân dân Phú Yên

Tiếp tục chuyến thăm các tỉnh miền Trung đang bị thiệt hại nặng nề do bão số 11, hôm nay (6/11), Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã về thăm và chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả bão lụt ở tỉnh Phú Yên. Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh gửi lời chia buồn sâu sắc tới các gia đình có người thân bị thiệt mạng và sự chia sẻ với toàn thể nhân dân vùng bão lụt. Tổng Bí thư yêu cầu các ngành, các địa phương không được chủ quan mà phải luôn đề cao tinh thần chủ động phòng chống trước những diễn biến phức tạp của thời tiết.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã thị sát, động viên đồng bào ở những nơi thiệt hại nặng nhất trong đợt bão lũ vừa qua tại thị xã Sông Cầu, huyện Tuy An và huyện Đồng Xuân.  Tổng Bí thư đã thăm, tặng quà  các gia đình có người bị mất trong đợt lũ  lụt bất ngờ và  lớn nhất từ trước tới nay ở Phú Yên. Cho đến hôm nay, nhiều người vẫn còn chưa hết bàng hoàng bởi mức độ tàn phá do mưa lũ gây ra.

Phú Yên là tỉnh thiệt hại nặng nề nhất về người, với 72 người chết, 11 người mất tích và 31 người bị thương. Cơn lũ dữ đã làm sập và hư hỏng 15.000 căn nhà. Tại các nơi Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh tới thăm, dấu vết của cơn lũ vẫn còn hiển hiện rõ với những hố sâu, nhưng căn nhà đổ sập, những hàng cột điện, cây cối đổ rạp. Cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Trực thăng của quân chủng Phòng không- Không quân tiếp tục chở hàng cứu trợ đến với những xã còn bị cô lập hoặc khó có thể tiếp cận bằng đường bộ tại thị xã Sông Cầu và hai huyện Tuy An, Đồng Xuân. Bộ đội, công an, thanh niên tình nguyện đang tích cực giúp dân thu dọn, dựng lại nhà cửa, vệ sinh môi trường, giúp tìm kiếm những người mất tích. 

Nói chuyện với nhân dân và trong buổi làm việc với tập thể Ban Thường vụ tỉnh uỷ Phú Yên chiều nay, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh mong rằng các cấp uỷ Đảng, chính quyền, nhân dân trong toàn tỉnh cùng nhau chung sức, chung lòng nhanh chóng khắc phục hậu quả bão lũ. Chính phủ đã quyết định hỗ trợ cho Phú Yên 100 tỷ đồng và 4.000 tấn gạo. Tổng Bí thư đề nghị trước mắt: Tỉnh, các địa phương cố gắng để nhân dân sớm có được chỗ ở, phòng chống và chuẩn bị đủ thuốc, phương tiện không để dịch bệnh xảy ra sau khi nước rút, đảm bảo có đủ nước sạch cho dân sinh hoạt, dọn dẹp trường học để các cháu sớm đến trường. Tiếp đó là khôi phục sản xuất nông nghiệp. Cán bộ, đảng viên phải phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu, làm chỗ dựa cho nhân dân.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: sự trợ giúp của cả nước trong lúc này với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, sự đùm bọc lẫn nhau của bà con chòm xóm sẽ là nguồn động viên to lớn để nhân dân vùng lũ sớm vượt qua khó khăn. Cùng với đó, tỉnh Phú Yên và các địa phương tổ chức phân bổ kịp thời, đúng đối tượng các nguồn cứu trợ của Chính phủ, của các tổ chức, cá nhân đến tận tay nhân dân các nơi bị thiệt hại do thiên tai gây ra. Càng khó khăn, càng đoàn kết, thương yêu nhau thì nhất định các vùng bị nạn sẽ vượt qua thách thức to lớn này. - Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định như vậy./.

VOVNews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất