Thứ Ba, 1/10/2024
Sức khỏe
Thứ Hai, 24/5/2010 17:54'(GMT+7)

Mở đợt cao điểm phòng, chống ma túy trong tháng 6

Tăng cường kiểm soát vận chuyển ma tuý

Tăng cường kiểm soát vận chuyển ma tuý

Thời gian gần đây, tình hình buôn bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy từ bên ngoài vào nội địa theo các tuyến biên giới diễn biến phức tạp, có nhiều vụ việc nghiêm trọng... Trước thực tế này, Thủ tướng Chính phủ vừa có công văn yêu cầu các Bộ, ngành liên quan và các địa phương chỉ đạo mở đợt cao điểm phòng, chống ma túy từ ngày 1/6 đến 30/6.

Trong đợt cao điểm này, Thủ tướng yêu cầu tập trung vào các lĩnh vực tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân về tác hại của ma túy, đặc biệt là tác hại của các loại ma túy tổng hợp đang xuất hiện ở nước ta. Các hoạt động tuyên truyền phải tập trung vào các đối tượng nguy cơ cao, bằng nhiều hình thức phù hợp, đa dạng, có hiệu quả, không dàn trải, hình thức, lãng phí.

Trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, Thủ tướng yêu cầu tăng cường ác biện pháp tấn công, trấn áp tội phạm ma túy, triệt xóa các tụ điểm phức tạp về ma túy tại các thành phố lớn, địa bàn trọng điểm, đặc biệt là các tụ điểm bán lẻ ma túy. Bên cạnh đó, yêu cầu đẩy mạnh hợp tác quốc tế với các nước trong khu vực, nhất là các nước giáp biên để phát hiện, điều tra, triệt phá các đường dây mua bán, vận chuyển xuyên quốc gia.

Thủ tướng Chính phủ cũng đề nghị MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên tổ chức đợt tuyên truyền phòng, chống ma túy cho hội viên của mình, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia phòng ngừa, đấu tranh chống tệ nạn ma túy. Bộ Công an có trách nhiệm theo dõi, hướng dẫn, đôn đốc và kiểm tra việc triển khai thực hiện đợt cao điểm phòng, chống ma túy, tổng hợp kết quả, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/7/2010./.

Theo Chinhphu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất