Chủ Nhật, 22/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 16/6/2012 8:46'(GMT+7)

Mộc Châu làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Trên cao nguyên Mộc Châu - Sơn La. (Ảnh minh hoạ)

Trên cao nguyên Mộc Châu - Sơn La. (Ảnh minh hoạ)

Sau một năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhận thức của cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã được nâng lên rõ rệt; tạo sự chuyển biến tích cực về hành động, về tinh thần và thái độ phục vụ nhân dân, về ý thức rèn luyện phẩm chất, đạo đức, lối sống; trách nhiệm và gắn bó hơn với cấp ủy, cơ quan, tổ chức. Đây chính là tiền đề quan trọng, là giải pháp hàng đầu thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/01/2012 của BCH Trung ương Đảng khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; khắc phục tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên và nhân dân hiện nay. Góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, củng cố, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh trong toàn huyện; thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Các chi, đảng bộ cơ sở, cơ quan, đơn vị trong huyện đã chủ động đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ, trở thành việc làm thường xuyên của chi bộ, cơ quan, đơn vị, được cán bộ, đảng viên đồng tình ủng hộ và tích cực nghiên cứu, học tập trao đổi thảo luận, xây dựng kế hoạch và đăng ký những việc làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh một cách cụ thể thiết thực. Đến nay, đã có 87 chi, đảng bộ cơ sở; 182 cá nhân xây dựng kế hoạch, đăng ký những việc làm theo tư tường đạo đức Hồ Chí Minh; Với những việc làm cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ được giao, rõ nội dung công việc, tạo sức lan tỏa trong cơ quan, đơn vị. Điển hình như:

Các chi, đảng bộ khối doanh nghiệp đã tăng cường lãnh đạo các công ty, doanh nghiệp không ngừng cải tiến kỹ thuật, đổi mới công nghệ, mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng sản phẩm, hiệu quả sản xuất kinh doanh, góp phần tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động.

Các chi, đảng bộ xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị: không ngừng đổi mới lề lối làm việc, thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả và rút ngắn thời gian giải quyết công việc cho nhân dân. Cán bộ, đảng viên nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm với công việc được phân công, tinh thần đoàn kết được giữ vững, nêu cao tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ nhân dân. Các vấn đề bức xúc, nổi cộm được quan tâm giải quyết, đạt được kết quả bước đầu, được nhân dân tin tưởng và đồng tình ủng hộ.

Nhiều giáo viên, bác sỹ tận tụy với công việc, tâm huyết với nghề nghiệp, hết lòng vì học sinh, vì bệnh nhân, được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm, đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, huyện; nhiều bác sỹ trẻ tiêu biểu được tặng bằng khen, giấy khen các cấp; được tặng danh hiệu thầy thuốc trẻ tiêu biểu toàn quốc. Nhiều em học sinh đã vượt lên trong học tập và rèn luyện, đạt danh hiệu học sinh giỏi nhiều năm liền, đạt nhiều giải cao trong các cuộc thi ở huyện, ở tỉnh và toàn quốc. Qua các lớp tập huấn nghiệp vụ giúp cho cán bộ xã, thị trấn có nhận thức đúng đắn, sâu sắc hơn về tư tưởng Hồ Chí Minh, giữ vững lập trường, tư tưởng chính trị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Nhiều chi bộ, cơ quan khối đoàn thể đã thực hiện có hiệu quả việc gắn nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, hội viên; gắn với các phong trào phát triển kinh tế-xã hội, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho hội viên, nhất là việc học theo, làm theo bác trong thực hành tiết kiệm của chị em hội viên Hội phụ nữ huyện, góp phần việc thực hiện có hiệu quả mục tiêu xóa đói giảm nghèo của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra.

Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các cấp đã triển khai nhiều phong trào lớn như: Phong trào “4 đồng hành với thanh niên trên con đường lập thân lập nghiệp”, “10 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ tổ quốc”, phong trào “Tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”… thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên, thanh thiếu niên; tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên học tập, rèn luyện. Qua đó xuất hiện nhiều tấm gương xuất sắc trong học tập, vượt khó vươn lên. Nhiều đoàn viên thanh niên là lực lượng xung kích, dũng cảm, mưu trí, đi đầu trong công tác giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Sau một năm thực hiện đã có 15 tập thể và 12 cá nhân tiêu biểu được biểu dương, khen thưởng. Qua đó tiếp tục đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới:

Một là, tập trung chỉ đạo các chi, đảng bộ cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị; Kế hoạch số 31-KH/HU ngày 29.9.2011 của Ban Thường vu huyện ủy về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn với thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 12-NQ/TW ngày 16/01/2012 của BCH Trung ương Đảng khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Hai là, duy trì thường xuyên, nâng cao hiệu quả việc đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào trong sinh hoạt định kỳ của các chi, đảng bộ, cơ quan, đơn vị.

Ba là, tiếp tục chỉ đạo các chi, đảng bộ, cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc các chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên đôn đốc, hướng dẫn cán bộ, đảng viên trong quá trình thực hiện các chuẩn mực đạo đức đã xây dựng.

Bốn là, chỉ đạo các chi, đảng bộ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng tập trung chỉ đạo, giải quyết dứt điểm những vấn đề bức xúc, nổi cộm trong lĩnh vực tư tưởng đạo đức, nhằm củng cố niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Năm là, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu gương điển hình tiến tiến về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phong phú; đưa nội dung học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào giảng dạy trong các trường học và các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị.

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Mộc Châu đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm xây dựng quê hương phát triển ngày càng giàu mạnh. Đến Mộc Châu hôm nay, ai ai đều cảm nhận sâu sắc sự đổi thay nhanh chóng ở mảnh đấy hoang vu xưa kia. Với tiềm năng, lợi thế của địa phương, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Mộc Châu chắc chắn không ngừng vươn lên mạnh mẽ, xứng đáng trở thành vùng kinh tế động lực của tỉnh, trở thành thị xã sầm uất, nơi cửa ngõ của miền Tây Bắc trong tương lai./.

Hoàng Trọng Đại
Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ Sơn La

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất