Thứ Sáu, 27/9/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Ba, 25/1/2011 8:23'(GMT+7)

Một năm hoạt động của TTBDCT quận Hoàn Kiếm - Kết quả và kinh nghiệm

 

Nhận thức rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của nhiệm vụ năm 2010, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Quận Hoàn Kiếm đã nỗ lực tích cực, chủ động phối hợp với các phòng ban, ngành, MTTQ và các đoàn thể trong quận tổ chức mở các lớp, hoàn thành vượt mức chỉ tiêu kế hoạch được giao và đã đạt được những kết quả sau:

* Về công tác đào tạo:Kết hợp với Trường Chính trị Lê Hồng Phong của thành phố mở được 1 lớp trung cấp lý luận chính trị với 102 học viên, đến nay đã hoàn thành chương trình nội dung học tập, các học viên đang làm tiểu luận tốt nghiệp.

* Về công tác bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ:

- Khối Đảng, MTTQ và các đoàn thể: 46 lớp với 6.654 học viên. Trong đó:

+ Bồi dưỡng kết nạp Đảng: 4 lớp với 569 học viên đạt 142,25%

+ Bồi dưỡng đảng viên mới: 3 lớp với 319 học viên đạt 106,3%

- QLNN: 23 lớp với 4.254 học viên

- Bồi dưỡng khác:

+ Bồi dưỡng kiến thức an ninh - quốc phòng mở được 6 lớp với 962 học viên, đạt 160%

+ Bồi dưỡng các chuyên đề lý luận chính trị, nghiệp vụ cho các tổ chức đoàn thể ( LĐLĐ, Hội LHPN, Hội CCB ) mở được 3 lớp với 550 học viên.

Như vậy, trong năm 2010, Trung tâm BDCT quận đã mở được 79/63 lớp đạt 125,4% với 12.522/11 553 học viên đạt 108,4% chỉ tiêu kế hoạch thành phố và quận giao.

Để thực hiện tốt kế hoạch công tác đào tạo, bồi dưỡng năm 2010, ngay từ cuối năm 2009, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị quận đã phối hợp với Ban tổ chức Quận uỷ, phòng Nội vụ của UBND quận tổ chức rà soát đối tượng cần được đào tạo, bồi dưỡng. Từ đó, TTBDCT xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu công tác đào tạo, bồi dưỡng báo cáo Thường trực Quận uỷ, UBND Quận.

Sau khi được Thành phố phê duyệt kế hoạch công tác giáo dục lý luận chính trị cho cán bộ, đảng viên năm 2010, Trung tâm đã khẩn trương xây dựng chương trình, dự kiến kế hoạch. Để thực hiện được kế hoạch TT BDCT đã chủ động phối hợp với các phòng, ban, ngành và các đoàn thể trong quận và các tổ chức cơ sở đảng để tham khảo nguyện vọng, từ đó xây dựng kế hoạch thực hiện mở lớp cụ thể chi tiết từng quý và thông báo cho tất cả các cơ sở đảng. Cách làm đó vừa đáp ứng nhu cầu của cơ sở vừa đảm bảo thời gian đã đề ra. Nội dung chương trình học, phương thức tổ chức và quản lý lớp đều có thống nhất giữa lãnh đạo TT BDCT và lãnh đạo đơn vị, sự phối hợp chặt chẽ trên vừa tạo nên sự gắn kết giữa TT với cơ sở, vừa góp phần quản lý chặt chẽ và nâng cao chất lượng học tập của học viên.

Để nâng cao chất lượng của công tác giáo dục lý luận chính trị,TT BDCT quận đã xây dựng được đội ngũ giảng viên kiêm chức đông đảo, gồm các giảng viên, các nhà khoa học, các cán bộ quản lý có kiến thức và phương pháp giảng dạy khoa học cũng như kinh nghiệm trong công tác xây dựng đảng từ quận đến thành phố và các cơ quan trung ương đã được TT mời trực tiếp đến truyền đạt.Với đội ngũ giảng viên có chất lượng như vậy nên chưa bao giờ TT bị vỡ lớp vì thiếu giảng viên, chất lượng bài giảng được đảm bảo học viên đến học rất phấn khởi, kết quả bài kiểm tra thu hoạch 100% đạt yêu cầu trong đó có hơn 80% khá giỏi. Với sự hỗ trợ của đội ngũ giảng viên kiêm chức TT BDCT đã phối kết hợp với các ban đảng của quận ủy đã tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ công tác đảng cho Bí thư và cấp ủy viên cơ sở, ngoài phần bồi dưỡng chung theo chương trình, TT đã tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên sâu cho cấp ủy viên phụ trách các mảng công việc cụ thể: công tác Tuyên giáo, công tác Tổ chức, công tác Kiểm tra, giám sát, công tác Dân vận và công tác Văn phòng cấp ủy, mỗi lớp có gần 100 người tham dự. Đây là cách làm sáng tạo, đa số cấp ủy viên theo học đã cho rằng hình thức tổ chức như vậy là phù hợp, nội dung đáp ứng yêu cầu giúp cho mỗi người hiểu sau hơn những công việc cần phải tiến hành ở cơ sở ...

Với kết quả và kinh nghiệm thu được trong năm qua của TTBDCT quận Hoàn kiếm, đã được Quận ủy đánh giá cao và là một trong những đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong phong trào thi đua của quận.

Thùy Linh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất