Thứ Ba, 8/10/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 14/2/2010 18:20'(GMT+7)

Một VĐV thiệt mạng trước giờ khai mạc Olympic mùa đông

Phần mở màn đầy ấn tượng của Olympic mùa đông thứ 21: Vancouver 2010 khi một VĐV trượt ván nhảy xuyên qua vòng tròn Olympic - Ảnh: Getty Images

Phần mở màn đầy ấn tượng của Olympic mùa đông thứ 21: Vancouver 2010 khi một VĐV trượt ván nhảy xuyên qua vòng tròn Olympic - Ảnh: Getty Images

Kumaritsashvili đã mất kiểm soát và trượt khỏi tấm ván ở đoạn nhanh nhất của đường trượt khi nó xuống dốc đột ngột từ độ cao 152m. Kumaritsashvili bị văng ra khỏi đường trượt ở tốc độ gần 150km/g, va vào thành bê tông bảo vệ. Anh đã được các bác sĩ sơ cứu rồi chuyển đến bệnh viện bằng trực thăng. Nhưng anh đã không thể qua khỏi.

Kumaritsashvili đã thiệt mạng ngay trong lần đầu tham dự Olympic mùa đông của mình. Đây là trường hợp tử vong thứ tư trong lịch sử các kỳ Olympic mùa đông, tất cả đều trong luyện tập và là lần đầu tiên kể từ năm 1992.

Được biết Kumaritsashvili là con nhà nòi của môn trượt ống: cha của anh là chủ tịch liên đoàn trượt ống Gruzia còn một người bà con của anh là HLV đội tuyển. Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế IOC, Jacquers Rogge đã ngay lập tức gửi lời chia buồn tới gia đình của Kumaritsashvili.

Những hình ảnh khi Kumaritsashivili gặp tai nạn - Ảnh: Getty Images

Tại đoạn này của môn ống trượt, trong vài ngày qua đã có tổng cộng ba tai nạn xảy ra. Trước đó đương kim vô địch người Ý Armin Zoeggeler cũng bị mất kiểm soát ở đoạn này nhưng không gặp chấn thương. Trong khi đó nữ VĐV người Romania Violeta Stramaturaru cũng bị tai nạn ở đoạn này và chỉ bị chấn thương nhẹ.

Nói về sự việc này, Liên đoàn trượt ống thế giới và các nhà tổ chức của Vancouver khẳng định điều tra cho thấy tai nạn đến từ lỗi của các VĐV và "không có điều gì cho thấy tai nạn là do đường trượt không tốt".

Các thành viên của đoàn Gruzia tiến vào sân - Ảnh: Getty Images

Trong đêm khai mạc, bảy thành viên của đoàn Gruzia, mang băng đen trên tay, tiến vào sân với vẻ mặt trang nghiêm. Lá cờ Gruzia cũng có một dải băng đen để tưởng nhớ Kumaritsashvili. Các thành viên của đoàn Gruzia vẫn quyết định ở lại thi đấu và tặng thành tích tại giải cho người đồng đội xấu số. Cả khán đài 60.000 người đã dành một phút mặc niệm và sau đó là những tràng pháo tay an ủi cũng như động viên đoàn Gruzia.

Lễ khai mạc đã mở màn rất ấn tượng bằng việc một VĐV trượt ván nhảy xuyên năm vòng tròn tạo thành biểu tượng Olympic. Lễ khai mạc diễn ra vui nhộn với màn rước đuốc do bốn huyền thoại môn hockey của nước chủ nhà Canada thực hiện. Đã có tổng cộng 2.500 VĐV đến từ 82 quốc gia tham gia diễu hành, trong đó có những nước lần đầu tiên tham dự như Quần đảo Cayman, Colombia, Ghana, Pakistan và Peru.

Ngoài ra còn có những màn trình diễn ca nhạc từ các ca sĩ hàng đầu như Bryan Adams, Nelly Furtado và KD Lang.

Ngọn đuốc của Olympic mùa đông Vancouver 2010 - Ảnh: Getty Images


(Theo Tuổi trẻ online)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất