Thứ Tư, 2/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 25/2/2011 21:1'(GMT+7)

Mục tiêu của karatedo Việt Nam trong năm 2011: Bảo vệ ngôi vô địch nội dung kata

Các võ sĩ Việt Nam luôn tỏ ra lấn lướt đối thủ ở nội dung kata đồng đội

Các võ sĩ Việt Nam luôn tỏ ra lấn lướt đối thủ ở nội dung kata đồng đội

Tại ASIAD 16 vừa qua, karatedo Việt Nam đã nỗ lực vượt khó để mang về tấm HCV quý giá cho đoàn TTVN. Theo đánh giá của giới chuyên môn, hiện karatedo VN chỉ gặp chút khó khăn về mặt lực lượng khi “Nữ hoàng kata” Nguyễn Hoàng Ngân vẫn chưa thể tập trung cùng đội.

Được biết, Hoàng Ngân đang trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật bởi chấn thương bất ngờ trước trận chung kết giải VĐTG 2010 khiến cô phải chia tay ASIAD 16 vào giờ chót. Nếu Hoàng Ngân kịp trở lại thì nội dung kata đồng đội nữ vẫn sẽ là nội dung thế mạnh của karatedo VN khi hoàn toàn có cơ hội lần thứ năm liên tiếp đăng quang ngôi vô địch. Trong khi đó, thành phần đội kumite sẽ là sự kết hợp giữa các VĐV dày dạn kinh nghiệm và các VĐV trẻ tài năng như Vũ Thị Nguyệt Ánh (hạng 48kg), Bùi Thị Triều (hạng 61kg), Nguyễn Ngọc Thành (hạng 67kg), ĐKVĐ ASIAD 16 Lê Bích Phương (hạng 55kg), Trần Hoàng Yến Phượng (hạng 61kg)...

Theo ông Vũ Sơn Hà - Trưởng bộ môn karatedo (Tổng cục TDTT), sắp tới đội dự tuyển sẽ tham dự các giải đấu trong khu vực như: Singapore mở rộng (tháng 3), Indonesia mở rộng (tháng 5), Hàn Quốc mở rộng (tháng 6), vô địch châu Á (tháng 7) và Thổ Nhĩ Kỳ mở rộng (tháng 9) nhằm nâng cao trình độ và rèn luyện kỹ chiến thuật. Theo truyền thống trước đây, để tăng cường về kỹ thuật cho các võ sĩ trước các giải đấu quan trọng, hai chuyên gia người Nhật Shiina và Hashime sẽ được mời sang hướng dẫn các võ sĩ cách giải chừng một tháng.

Với sự chuẩn bị chu đáo cộng với những võ sĩ tài năng, karatedo VN hoàn toàn có cơ hội hoàn thành chỉ tiêu đề ra tại SEA Games sắp tới, thậm chí có thể còn vượt xa./.

Theo tintucthethao

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất