Thứ Ba, 24/9/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 31/1/2016 15:58'(GMT+7)

"Tết sum vầy năm 2016" - ấm áp nghĩa tình người lao động Thủ đô

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn do Liên đoàn lao động thành phố Hà Nội tổ chức nhằm đa dạng hóa các hoạt động thiết thực chăm lo cho công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh khó khăn, góp phần vun đắp nét đẹp văn hóa ngày Tết đoàn tụ, sum họp gia đình, tăng cường sự đồng tâm của công đoàn các cấp vì lợi ích chính đáng của người lao động.


Chủ tịch Liên đoàn đoàn lao động Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, với mong muốn ngày càng có nhiều lượt đoàn viên công đoàn, công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn nhận được quan tâm hỗ trợ, động viên của tổ chức Công đoàn, trong dịp Tết cổ truyền dân tộc 2016, các cấp công đoàn thành phố đã hỗ trợ trên 11,2 tỷ đồng cho hoạt động chăm lo người lao động, đảm bảo 100% công nhân lao động đều có Tết; thăm, tặng quà, trợ cấp cho 27.511 công nhân viên chức có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách. Đặc biệt, đây là năm thứ 7 liên tiếp, công đoàn tổ chức gần 600 chuyến xe đưa trên 28.000 công nhân lao động các Khu công nghiệp và chế xuất, Cụm công nghiệp tập trung, các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội về quê đón Tết, sum vầy cùng gia đình.


Tại chương trình "Tết sum vầy 2016", Liên đoàn Lao động thành phố thông báo hỗ trợ 55 mái ấm công đoàn năm 2016 với tổng trị giá 1,580 tỷ đồng; trao 200 suất quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng trên 1.440 vé xe ô tô cho công nhân lao động xa quê có điều kiện về quê đón Tết. Đồng thời, tổ chức các hoạt động vui chơi, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong công nhân lao động đón chào năm mới.


Cũng trong dịp này, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã trao tặng 5 "Bảng vàng ghi nhận” cảm ơn các doanh nghiệp tiêu biểu đã thường xuyên đồng hành cùng các cấp công đoàn chăm lo người lao động; tặng 16 bằng khen cho các đơn vị đã có thành tích xuất sắc trong công tác xã hội Công đoàn Thủ đô năm 2015.


Chia sẻ cảm xúc của mình, chị Trần Thị Thanh, công nhân lao động tại Công ty Canon Việt Nam cho biết rất vui mừng và phấn khởi khi nhận được sự quan tâm, chăm lo của các cấp công đoàn thành phố trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Nhờ sự giúp đỡ của liên đoàn, người lao động có một cái Tết ấm áp, đầy đủ hơn. Với công nhân, người lao động xa quê thì những lúc như thế này, một gói quà nhỏ hay một chiếc vé xe trao tặng cũng chứ đựng bao tình cảm, kịp thời động viên tinh thần mọi người rất nhiều. Cùng chung tâm trạng xúc động của chị Thanh, anh Phạm Quang Hòa, công nhân Công ty Sumitomo Heavy cảm thấy biết ơn công ty và công đoàn thành phố đã tổ chức sự kiện này cho công nhân. Các anh, chị, em có cơ hội trò chuyện, gần gũi nhau hơn. Các gia đình khó khăn đều được thăm hỏi, tặng quà, tặng vé về quê đón Tết. Qua đó, tạo sự gắn kết giữa người lao động với doanh nghiệp, khích lệ công nhân lao động hăng say làm việc, sản xuất. Một điểm chung giữa chị Thanh và anh Hòa là cả hai đều mong chương trình “Tết sum vầy” tiếp tục được tổ chức trong các năm tiếp theo.


Dịp này, Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố đi thăm, chúc Tết các đơn vị trực Tết Nguyên đán trên địa bàn như: Bệnh Viện Thận Hà Nội, Công ty Môi trường và Đô thị Hà Nội, Siêu thị Hà Nội – C13 Thành Công./.


Hiệp Hoàng/TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất