Thứ Năm, 3/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 15/10/2010 22:3'(GMT+7)

Muốn đá V-League, mỗi đội bóng cần có 25 tỷ đồng

Những sự cố tái diễn liên tục ở sân Lạch Tray không được ghi trong báo cáo tổng kết mùa giải

Những sự cố tái diễn liên tục ở sân Lạch Tray không được ghi trong báo cáo tổng kết mùa giải

Trong phần tổng kết mùa giải, không có nhiều đột biến xảy ra khi văn bản tổng kết phát đến đại biểu đều được BTC giải khẳng định 2 giải đấu V-League và hạng Nhất thành công tốt đẹpnhư: Công tác trọng tài, giám sát, năng lực tổ chức ở các SVĐ trong cả nước, chất lượng các trận đấu được cải thiện nhiều....

V-League 2010 là mùa giải có số lần lãnh đạo đội bóng, HLV, cầu thủ phản ứng dữ dội nhất đối với công tác điều hành của trọng tài như: XM Hải Phòng, Hòa Phát HN, V. Ninh Bình, ĐT Long An…Tuy nhiên, văn bản báo cáo lại kết luận lực lượng trọng tài đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, khiến cho không ít đại biểu tham dự lễ tổng kết phải ngỡ ngàng. Hạn chế duy nhất của trọng tài được nhắc đến chỉ là không xử phạt kiên quyết các tình huống vào bóng thô bạo, khiến bạo lực sân cỏ xuất hiện nhiều.

Nhìn lại mùa giải V-League vừa hạ màn, khán giả cả nước đều thấy rõ sân Lạch Tray là địa điểm thi đấu có số lần tái phạm và chịu nhiều án phạt nhất từ Ban kỷ luật vì hành vi quá khích của khán giả, để pháo sáng xuất hiện tràn lan. Cuối mùa giải, sân Ninh Bình cũng nổi lên như một điểm nóng về tình trạng vi phạm. Nhưng trong văn bản tổng kết, BTC giải lại “quên” không nhắc đến những “chiến tích” mà CĐV Hải Phòng và Ninh Bình để lại.

Sau phần tổng kết hạng Nhất và V-League. Lãnh đạo VFF, BTC giải và đại diện các đội bóng đã cùng bàn kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải 2011, sửa đổi quy chế cho phù hợp với tình hình thực tế. Cho đến chiều qua, số lượng đội bóng hạng Nhất giành quyền lên thi đấu ở V-League vẫn chưa được xác định. Theo giải thích của BTC, vé lên hạng sẽ được quyết định dựa trên số CLB chuyển đổi thành công mô hình chuyên nghiệp.

Nếu tất cả các CLB hạng Nhất đều trở thành CLB chuyên nghiệp, hạng Nhất đương nhiên có 2,5 suất lên hạng. Trong trường hợp số đội bóng chuyên nghiệp không vượt quá 10 CLB, chỉ có 1,5 vé lên hạng được dành cho hạng Nhất( đội Vô địch lên thẳng, đội Á quân đá play-off với đội thứ 13 của V-League).

Để đảm bảo chất lượng các trận đấu V-League, đồng thời tăng số lượng trận được truyền hình trực tiếp. Kể từ mùa giải 2011, tất cả 14 đội bóng tham dự V-League đều phải trang bị hệ thống chiếu sáng đủ tiêu chuẩn theo quy định. Tất cả các trận đấu trong cả nước không đá sớm hơn 16h, không đá muộn hơn 19h45’.

Nhằm tạo thêm cơ hội thi đấu cho các cầu thủ nội ở CLB, trong mùa giải 2011 số lượng ngoại binh được đăng ký ở 1 CLB ở giải V-League là 4 và thi đấu 3 cầu thủ/trận. Các đội hạng Nhất được phép đăng ký 3, thi đấu 2 cầu thủ/trận.

Ngoài quy định cụ thể việc đầu tư hệ thống chiếu sáng trên SVĐ. Lãnh đạo VFF, BTC giải còn đưa ra yêu cầu cụ thể về mức vốn hoạt động, giá sàn lương áp dụng cho các đội bóng thi đấu giải V-League và hạng Nhất. Để được thi đấu ở V-League, mỗi CLB cần có tối thiểu 25 tỷ đồng hoạt động/mùa giải, lương chi trả cầu thủ không dưới 10 triệu/tháng. Đối với hạng Nhất số vốn hoạt động tối thiểu là 15 tỷ/mùa giải, giá sàn lương chi trả không thấp hơn 6 triệu/tháng.

Chiều qua, BTC giải đã hoàn tất việc bốc thăm lịch thi đấu đối với 3 sân chơi lớn trong mùa giải 2011 là: V-League, hạng Nhất và Cúp QG. Điểm khác biệt đáng chú ý nhất ở giải V-League, hạng Nhất là lịch thi đấu lượt đi và lượt về có trận tự khác biệt nhau. Không còn duy trì lịch thi đấu lượt về kiểu xuay vòng trở lại (theo đúng trật tự lượt đi) như những mùa giải vừa qua./.

Theo Dân Trí

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất