Thứ Năm, 3/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 15/10/2010 11:4'(GMT+7)

Sôi nổi ngày tổng kết

Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ phát biểu tại hội nghị tổng kết mùa giải 2010

Chủ tịch LĐBĐVN Nguyễn Trọng Hỷ phát biểu tại hội nghị tổng kết mùa giải 2010

Các đại biểu cố gắng tận dụng diễn đàn của Hội nghị tổng kết mùa giải 2010 để nói lên những điều băn khoăn, tâm huyết, đồng thời cũng là cách để bảo vệ quyền lợi đội bóng của mình.

Nhìn thẳng, nói thật

TTK Trần Quốc Tuấn cho biết: “Trọng tâm của Hội nghị tổng kết mùa giải 2010 hướng vào 3 nội dung. Thứ nhất, BTC và các đội bóng đã nhìn lại một mùa giải với rất nhiều sự kiện. Thứ hai, các đại biểu đóng góp ý kiến về kế hoạch cho mùa giải mới cũng như đánh giá lại quá trình 10 năm đi lên chuyên nghiệp của BĐVN. Thứ ba, thông qua kế hoạch thi đấu, bốc thăm, xếp lịch cho mùa giải 2010”.

Nói thì ngắn gọn, nhưng Hội nghị đã mất gần trọn một ngày với hàng chục ý kiến phát biểu của đại diện các đội bóng. Có những đại biểu giơ tay xin phát biểu nhiều lần, sẵn sàng tranh luận với chủ tọa và đồng nghiệp về vấn đề mình chưa thống nhất. Ông Trần Quốc Tuấn đánh giá: “Các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến bổ ích về những nội dung trong chương trình hội nghị”.
Thực tế, theo dõi Hội nghị tổng kết mùa giải 2010, người ta nhận ra rằng, các đại biểu rất tích cực đăng đàn. Họ thẳng thắn đề cập những vấn đề nóng, nhạy cảm trong mùa giải vừa qua. Những ý kiến được ghi nhận là rất có tính phản biện, vì sự phát triển lành mạnh, bền vững của bóng đá nước nhà. Những điều mà các đại biểu tỏ ra không hài lòng hoặc còn thắc mắc về cách điều hành trong mùa giải vừa qua đều được bày tỏ và được giải đáp thích đáng.

Image
TTK LĐBĐVN, Trưởng BTC giải Trần Quốc Tuấn trình bày báo cáo tổng kết các giải bóng đá QG năm 2010 tại Hội nghị

Việc các đại biểu nêu ý kiến, tranh luận cho thấy sự dân chủ trong đời sống bóng đá. Những phản hồi, ý kiến đóng góp từ cơ sở là một trong những điều kiện để BTC tìm kiếm sự hoàn thiện trong quá trình điều hành mùa giải mới. Còn với các đội bóng, họ hiểu tiếng nói của mình đang được lắng nghe. Hơn thế nữa, sẽ không thể có sự thống nhất, một môi trường chuyên nghiệp nếu bản thân các đội bóng không chịu đóng góp trí tuệ của mình.

Vì mình, vì cuộc chơi

Các đội bóng bây giờ rất biết cách bảo vệ quyền lợi của mình. Thế mới có chuyện các đại biểu rất nhiệt tình bày tỏ quan điểm trước những vấn đề được BTC đưa ra. Nội dung thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các đội bóng chính là “Bổ sung và sửa đổi Quy chế Bóng đá Chuyên nghiệp” và thông qua “Điều lệ giải”. Đây là những vấn đề sát sườn, liên quan trực tiếp đến hoạt động hàng ngày cũng như tương lai của các đội bóng.

Image
Đại biểu trong hội nghị tổng kết mùa giải 2010

Từ chuyện đăng ký 4 hay 5 cầu thủ ngoại, có dành sự “đặc cách” nào đó cho các đội bóng tham dự đấu trường châu lục hay không đã làm nóng hội trường. Chưa hết, quy định về số lượng cầu thủ ký hợp đồng chuyên nghiệp, tập sự cũng khiến các đại biểu mất nhiều thời gian tranh luận để đi đến thống nhất cuối cùng.

Image
Đại diện các CLB tham gia thảo luận và đóng góp ý kiến

Không ngại tranh luận, nhưng trước những vấn đề nóng, liên quan đến tính chuyên nghiệp của sân chơi, đại diện các đội bóng nhanh chóng có được tiếng nói chung. Từ chuyện SVĐ phải có dàn đèn để từ mùa giải sau, các trận đấu có thể diễn ra ở nhiều “cung giờ” nhằm phục vụ tốt nhất việc phát sóng trên truyền hình đến việc cải thiện hệ thống cơ sở vật chất, điều kiện tài chính; thời hạn phải doanh nghiệp hóa đã được các đội bóng thống nhất ngay tức thì.

Sẵn sàng nói thật chẳng sợ mất lòng để bảo vệ quyền lợi CLB, nhưng trước những vấn đề lớn, cần tầm nhìn xa, các đại biểu cũng nhanh chóng đi đến thống nhất vì cái chung. Và đó cũng chính là điều khiến người ta tin vào tính dân chủ trong đời sống bóng đá, đồng thời, hy vọng vào một tương lai khi những người trong cuộc dám nói, dám quyết và tràn đầy tinh thần xây dựng./.

Khắn Sơn - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất