Thứ Năm, 3/10/2024
Thể thao
Thứ Hai, 11/10/2010 16:13'(GMT+7)

Hành trình hướng tới tương lai

Trên báo chí, HLV Phan Thanh Hùng nhiều lần khẳng định ông đang sở hữu một tập thể khao khát chiến thắng bậc nhất trong nhiều năm trở lại đây. Điều ấy, nhìn lại cũng là lời giải hợp lý cho kết quả tuyệt vời mà các cầu thủ Olympic VN đã thể hiện ở sân Thống Nhất. Và đó cũng sẽ là cơ sở đáng để đặt niềm tin cho một đội bóng còn mạnh mẽ, thành công hơn trong tương lai.

ĐT Olympic VN năm 2010 là một tập thể rất mới. Mới từ BHL, với bộ ba Nguyễn Văn Sỹ - Nguyễn Văn Phụng và đặc biệt là Phan Thanh Hùng, người lần đầu tiên đứng vai trò thuyền trưởng một đội bóng cấp đội tuyển. Cái mới còn lan ra cả cầu thủ, khi chứng kiến một cuộc đổ bộ, chiếm lĩnh đáng thú vị của những cái tên lần đầu khoác áo đội tuyển. Tại Eximbank Cup 2010, những cầu thủ trước đấy chỉ được biết đến trong phạm vi địa phương như Ngọc Điểu, Văn Hiếu, Đức Thiện, Thành Trung... đã bất ngờ tỏa sáng rực rỡ. Không chỉ đứng vững trước sức ép (cũng như những cám dỗ) của một Tuyển thủ trong một năm quan trọng, những cầu thủ rất mới trên còn làm hơn được thế, đánh bại một loạt cái tên “kỳ cựu” để chiếm lấy một suất chính thức. Tất cả những điều ấy đã làm nên một động lực mạnh mẽ cho ĐT Olympic VN. Để rồi lúc này, họ đang tạo ra niềm tin ngày một mạnh mẽ nơi NHM, về những chuyến chinh phục những đấu trường vẫn mòn mỏi chờ đợi thành công, hoặc những cuộc chơi mà bấy lâu vẫn chỉ dừng ở mức học hỏi.

Image
O.VN đang là một tập thể đầy tài năng 

Được xây dựng một cách có dụng ý, Olympic VN hiện tại sẽ là đội tuyển gánh lên mình trách nhiệm chinh phục SEA Games, và trước mắt là đấu trường ASIAD. Với những gì đã thể hiện tại Eximbank Cup vừa qua, như đã nói, ta có rất nhiều cơ sở để đặt niềm tin.

Từ khi lên nắm quyền, HLV Calisto đã bỏ rất nhiều công sức để gây dựng lối đá phù hợp nhất với thể trạng, cá tính cũng như văn hóa của người Việt Nam. Đó là lối đá nhỏ, nhanh, ít chạm dựa trên khả năng di chuyển lanh lẹ, liên tục của hàng tiền vệ. Ý đồ ấy, đã cho ra đáp án chính, khi ĐTVN đăng quang tại AFF Cup 2008 và được hoàn thiện cũng như nâng lên một tầm mới ở những giai đoạn sau đấy. Đồng thời, với tài năng cũng như sự tận tình của BHL, đặc biệt là HLV Phan Thanh Hùng, tư tưởng ấy đã được kế thừa trọn vẹn ở ĐT Olympic VN. Để hiểu rõ giá trị đó, có thể nhắc lại lời HLV Avramovic của ĐT Olympic Singapore: “Các bạn sở hữu một đội hình tuyệt vời. Và nếu hoàn thiện được lối đá đang có, phát huy tối đa sức mạnh của nó trong 90 phút, Việt Nam hoàn toàn có thể khiến những đối thủ to cao như chúng tôi, thậm chí Iran phải khuất phục”.

Thực tế đã cho thấy tất cả những nhận xét trên là đúng. ĐT Olympic VN đang đi đúng lộ trình, và đang được kỳ vọng. Hy vọng một ngày không xa, lứa cầu thủ mà bóng đá VN đã dày công ươm mầm này sẽ làm nên những điều thần kỳ ở ASIAD 16, đặc biệt là SEA Games sắp tới./.

Đinh Ngọc Tuấn - Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất