Thứ Năm, 3/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 13/10/2010 19:5'(GMT+7)

Tuyển Việt Nam thất thủ trước Kuwait

ĐT Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại Kuwait

ĐT Việt Nam trong buổi tập đầu tiên tại Kuwait

Thầy trò Calisto đã chơi khá hay trong hiệp một khi tổ chức được một thế trận phòng ngự phản công khá nhịp nhàng và tốc độ. Nếu biết chắt chiu hơn nữa những cơ hội có được thì Thành Lương hay Trọng Hoàng đã có thể lập công cho Tuyển Việt Nam từ những tình huống dứt điểm căng ở phút thứ 10 và 24.

Trong lần hiếm hoi được bắt chính thay Dương Hồng Sơn, Mạnh Dũng đã chơi cực hay trong hiệp 1 và ít nhất có 3 lần cản phá thành công những pha bóng nguy hiểm từ các cầu thủ chủ nhà Kuwait.

Bàn thắng đã suýt đến ở phút 45 khi Việt Thắng có đường chuyền khá tinh tế vào vòng cấm địa để Trọng Hoàng lao xuống đối mặt nhưng thủ môn Kuwait đã rất dũng cảm lao người cản phá bóng ngay trước mũi giầy. Chơi ngang ngửa với chủ nhà, thầy trò Calisto bất ngờ mở tỉ số ở phút 58. Minh Phương có mặt kịp thời đệm bóng vào lưới sau tình huống Tài Em volley đưa bóng bật cột dọc nẩy ra.

Chơi hay hơn nhưng lại bị dẫn bàn trước, Kuwait dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Họ tạo ra rất nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Mạnh Dũng. Tới phút 67, Kuwait gỡ hòa 1-1. Cầu thủ chạy cánh mang áo số 7 di chuyển tốc độ tới sát biên ngang rồi tạt vào cho Al Sulaiman đánh đầu nhả bóng cho Ajab đánh đầu bồi cận thành. Tới phút 78, Kuwait tiếp tục ghi bàn vươn lên dẫn trước. Phước Tứ đã hơi ngần ngừ trong tình huống cản phá để Al Sulaiman thoải mái xâm nhập rồi dứt điểm dội mép dưới xà ngang vào lưới.

Tỉ số được ấn định ở phút 89. Bẫy việt vị trượt của hàng phòng ngự Việt Nam tạo điều kiện cho Al Sulaiman thoát xuống dứt điểm cận thành làm tung lưới Mạnh Dũng.

Thất bại thứ hai liên tiếp trong chuyến du đấu giao hữu cho thấy tuyển Việt Nam vẫn bộc lộ những điểm yếu nhất định đặc biệt trong việc chống lại lối chơi thiên về thể lực như trước Kuwait hay Ấn Độ. Những trận thua như thế này là rất bổ ích cho thầy trò Calisto trong việc chuẩn bị hướng đến những mục tiêu lớn trước mắt là AFF Cup. Còn nhớ, cách đây 2 năm, tuyển Việt Nam đã có chuỗi 10 trận không thắng trong quá trình chuẩn bị nhưng đột nhiên chơi cực hay rồi đoạt chức vô địch AFF Cup 2008.

Đức An - Tiền Phong

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất