Chủ Nhật, 29/9/2024
Kinh tế
Thứ Tư, 13/6/2012 10:28'(GMT+7)

Mỹ Đông làm tốt công tác xóa nghèo tiến tới xây dựng nông thôn mới

 

Xác định cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” do UBTWMTTQVN phát động là cuộc vận động lớn có tính chất toàn dân và toàn diện, có ý nghĩa to lớn mà cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong xã đều phải thực hiện. Vì vậy, xã tổ chức quán triệt trong nội bộ Đảng và cán bộ từ xã đến ấp hiểu rõ tầm quan trọng của cuộc vận động; củng cố Ban giảm nghèo ở cấp xã; phân công cụ thể cho từng thành viên, phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức triển khai trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trong xã hiểu rõ chủ trương của Đảng, Nhà nước để mọi người dân có ý thức tự vươn lên thoát nghèo làm giàu chính đáng.

Bên cạnh, tranh thủ ngành chức năng hỗ trợ hộ nghèo về vốn, giống, kiến thức khoa học-kỹ thuật, cách làm ăn, đồng thời phân công cán bộ đoàn thể theo dõi phụ trách giúp đỡ, kiểm tra nhằm sử dụng vốn đúng mục đích, làm ăn hiệu quả, sản xuất tăng năng suất; vận động nhân dân xây dựng 06 đê bao khép kín kết hợp với giao thông nông thôn vượt lũ năm 2000, có 06 trạm bơm điện phục vụ cho 100% diện tích trong toàn xã, bảo đảm sản xuất ăn chắc 3 mùa vụ, năng suất đạt 16-18 tấn/ha, thu nhập bình quân đầu người ước đạt 15 triệu đồng/người/năm; xóa toàn bộ cầu khỉ thay bằng cầu pêtông.

Những năm qua, công tác vận động Qũy “Đền ơn đáp nghĩa” đều đạt và vượt chỉ tiêu, triển khai xây dựng 42 căn, sửa chữa 07 căn nhà tình nghĩa, hỗ trợ đời sống được 20 suất, với tổng số tiền là 765 triệu đồng, 216 hộ gia đình chính sách đều có mức sống trung bình trở lên, không còn hộ nghèo; cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đạt kết quả rất phấn khởi, xây dựng 128 căn nhà tình thương, với số tiền là 1,553 tỷ đồng, được UBTWMTTQVN cấp Bằng ghi công hoàn thành xoá nhà tạm bợ, dột nát; tỷ lệ hộ nghèo giảm nhanh, năm 2000 số hộ nghèo toàn xã chiếm 13,34% (154 hộ), đến nay giảm còn 1,82% (31 hộ), xã được cấp trên công nhận giữ vững xã thoát nghèo nhiều năm liền.

Ngoài ra, hàng năm xã giới thiệu từ 300-350 lao động đi làm việc trong và ngoài tỉnh, góp phần tăng thu nhập; giao thông nông thôn có 29,5/36 km được trải nhựa và vật liệu chống lầy (vượt lũ năm 2000); hỗ trợ vốn cho Hội Nông dân mua 02 máy gặt đập liên hợp và 13 máy phun thuốc, nhằm vừa giải quyết khâu sản xuất, thu hoạch của người dân, vừa giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi tại địa phương…

Từ những kết quả đã đạt được, toàn xã có 5/5 ấp đạt chuẩn ấp văn hóa, ấp thấp nhất là 6 năm liên tục, ấp cao nhất là 10 năm liên tục. Xã được công nhận xã văn hoá nhiều năm liền.

Mỹ Đông đã được quy hoạch và tiến hành khảo sát theo 18 tiêu chí, được nắm tình hình đời sống kinh tế - xã hội, nhu cầu của người dân với các giải pháp tổ chức thực hiện và nêu tiêu chí nào thực hiện trước và tiêu chí nào thực hiện sau. Mỹ Đông đang trên đà thẳng tiến xây dựng nông thôn mới.

Trần Thắng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất