Thứ Bảy, 5/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 4/6/2012 18:43'(GMT+7)

Mỹ hy vọng đạt được một giải pháp ngoại giao với Iran

Một góc nhà máy làm giàu uranium Isfahan (Ảnh: AP)

Một góc nhà máy làm giàu uranium Isfahan (Ảnh: AP)

Ngày 3/6, Ngoại trưởng Mỹ Hilarry Clinton cho rằng, thay vì đưa ra những lời lẽ khiêu khích, Iran nên tham gia cuộc đối thoại tại Moscow diễn ra vào ngày 18 - 19/6 tới, bằng cách bắt đầu cuộc đối thoại một cách nghiêm túc để tiến tới một giải pháp ngoại giao cho vấn đề hạt nhân gây tranh cãi. Đây cũng cách tốt nhất để Iran thực hiện nghĩa vụ của mình và xóa bỏ những lo lắng của cộng đồng quốc tế.

Bà Clinton nói: “Mỹ đang rất mong đợi xem Iran thực sự sẽ mang điều gì đến bàn đám phán tại Moscow. Chúng tôi mong muốn một giải pháp ngoại giao. Đó là những gì Tổng thống Mỹ Barack Obama tìm kiếm từ đầu. Chúng ta hiện đang có một cơ hội để đạt được điều đó và chúng tôi hy vọng cơ này sẽ không bị bỏ lỡ vì lợi ích của mọi người”.

Tuyên bố của bà Clinton đưa ra sau khi Đại giáo chủ Iran Ayatollah Ali  Khamenei cáo buộc Mỹ và các nước đồng minh nói sai sự thật về mối đe dọa hạt nhân của Iran, để che giấu những vấn đề kinh tế của mình. Ông Khamenei cũng cảnh báo Israel tiến hành bất cứ cuộc tấn công nào nhằm vào Iran, đồng thời khẳng định Iran sẽ đáp trả bằng “quả đấm thép”./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất