Thứ Bảy, 12/10/2024
Thế giới
Thứ Tư, 21/9/2011 15:54'(GMT+7)

Myanmar đã chính thức trở thành thành viên AIPA

Toàn cảnh phiên họp thứ nhất.

Toàn cảnh phiên họp thứ nhất.

Chủ tịch Quốc hội Campuchia Heng Samrin, Chủ tịch AIPA-32, đã ký chấp thuận Myanmar là thành viên đầy đủ của AIPA.

Cũng trong ngày 20/9 đã diễn ra lễ dời quốc kỳ Myanmar từ vị trí nước quan sát đặc biệt của AIPA sang khu vực dành cho các nước thành viên của Đại Hội đồng.

Myanmar tiến hành tổng tuyển cử và thành lập quốc hội hồi cuối năm ngoái.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Quốc hội Myanmar Khin Aung Myint đã bày tỏ sự biết ơn chân thành đối với AIPA về việc đã chấp nhận quốc hội mới thành lập của Myanmar là thành viên đầy đủ.

Ông nhấn mạnh, đây là vinh dự cao quý đối với Myanmar, đồng thời cam kết Quốc hội Myanmar sẽ tham gia tích cực mọi hoạt động của AIPA, đóng góp vào sự tiến bộ của Đại Hội đồng.

AIPA-32 được tổ chức từ ngày 18-24/9 tại Campuchia, có sự tham gia của chủ tịch quốc hội 10 nước thành viên ASEAN và các quan sát viên từ Australia, Canada, Trung Quốc, Nghị viện châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ, New Zealand, Papua New Guinea, Nga và Mỹ.

Theo dự thảo chương trình nghị sự, AIPA lần này sẽ thông qua một loạt văn kiện chính trị, kinh tế, xã hội, các vấn đề về phụ nữ, quyền lợi của người lao động nhập cư và cuộc chiến chống ma túy, nhằm xây dựng mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ hơn giữa các nước thành viên ASEAN./.

(Theo TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất