Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 1/5/2010 23:59'(GMT+7)

Nadal lại vào chung kết Rome Masters 2010

Nadal lại có mặt tại trận chung kết Rome Masters 2010. Ảnh tư liệu

Nadal lại có mặt tại trận chung kết Rome Masters 2010. Ảnh tư liệu

Song đẳng cấp vẫn là đẳng cấp. Nadal không dễ bị đánh bại. Quả thật vào những lúc khó khăn nhất, Nadal vẫn tỏa sáng và giành chiến thắng.

Trận đấu đầy kịch tính. Nadal chơi với tinh thần quyết tâm ngay từ game đầu của set thứ nhất. Dù phát bóng mạnh, lên tới 220 km/h nhưng ngay game đầu tiên cây vợt trẻ 21 tuổi người Latvia Gulbis vẫn bị mất break. Đến game thứ 5 Gulbis lại bị mất điểm, tiếp tục bị dẫn rước với tỷ số 2-3. Bị dẫn trước với tỷ số 4-5, ở game thứ 9, Guulbis dồn lên tấn công và tưởng chừng đã có thể san bằng tỷ số. Nhưng kinh nghiệm thi đấu đã giúp Nadal hạ Gulbis, giành thắng lợi với tỷ số set 2 là 6-4


Tài năng trẻ Gulbis vẫn  chưa thể hạ gục được một Nadal bản lĩnh. Ảnh tư liệu

Sang set 2, Nadal đã để mất break point sớm ở game thứ hai, để Gulbis dẫn trước 2-0. Ở game thứ 3, Gulbis phát bóng, giành thắng lợi, dẫn trước Nadal 3-0. Ở game thứ 4, do bị dẫn trước, lại được phát bóng trước, Nadal dồn lên tấn công và thành công, rút ngắn tỷ số còn 1-3. Ở game thứ 5, Gulbis phát bóng, 2 bên thi đấu rất giằng co và kịch tính. Cuối cùng thì sức trẻ và những quá phát bóng mạnh tới trên 200 km/h đã giúp Gulbis thành công, dẫn trước đối thủ khó chơi của mình với tỷ số 4-1, đẩy Nadal vào thế bị động hơn. Sang game thứ 6, Nadal phát bóng và thi đấu thành công ở game này, rút ngắn tỷ số còn 2-4. Ở game thứ 7, Gulbis phát bóng. Nadal đành phải khuất phục trước những cú phát bóng mạnh của Gulbis, tiếp tục bị dẫn trước với tỷ số 2-5. Sang game đấu thứ 8, dù Gulbis phá giải được những cú phát bóng rất soáy của Nadal nhưng cuối cùng thì vẫn bị thất bại trước những pha bóng tinh quái của ông vua sân đất nện Nadal.

Ở game thứ 9, lại với lợi thế phát bóng với tốc đố nhanh, ăn điểm trực tiếp Gulbis đã nhanh chóng kết thúc game đấu và giành thắng lợi ở set 2 với tỷ số 6-2, buộc Nadal phải vào đấu phân thắng bại ở set đấu thứ 3.

Sang set 3- set đấu quyết định phân thắng bại. Gulbis chơi càng hoàn thiện hơn. Ngay game đầu tiên, dù lợi thế phát bóng nhưng Nadal cũng tiếp tục vất vả chống đỡ các pha bóng tinh quái thể hiện sực trẻ của Gulbis. Song sự kinh nghiệm cộng với may mắn lại giúp Nadal ghi điểm, dẫn trước với tỷ số 1-0. Game thứ 2, Gulbis giao bóng và nhanh chóng hạ Nadal, cần bằng tỷ số 1-1. Game đấu 3 đã thuộc về Nadal khi anh được quyền giao bóng, vươn lên trước với tỷ số 2-1. Game đấu thứ 4, Gulbis giao bóng và tiếp tục giành thắng lợi, cân bằng tỷ số 2-2. Game đấu thứ 5, Nadal lại tiếp tục thắng lợi và dẫn trước Gulbis với tỷ số 3-2. Game đấu thứ 6, được phát bóng nhưng Gulbis thi đấu khá chật vật, do phải đối mặt với đối thủ có tinh thần thi đấu quyết tâm rất cao. Bằng sức trẻ, chơi ăn miếng trả miếng cứu thành công được cả 4 break point, Gulbis vẫn giành phần thắng, cần bằng tỷ số 3-3.

Game đấu thứ 7, Nadal lại thành công trong những quả phát bóng rất soáy, tiếp tục dẫn trước đối thủ với tỷ số 4-3. Game đấu thứ 8 lại diễn ra giằng co. Song những quả phát bóng sấm sét đã giúp Gulbis giành thắng lợi, cần bằng tỷ số 4-4. Game đấu thứ 9, Nadal lại vươn lên trước đối thủ với tỷ số 5-4.

Quả thật Nadal không dễ để cây vợt trẻ Gulbis qua mặt. Ở game đấu quyết định thứ 10, tuy được quyền phát bóng, cơ hội san bằng tỷ số với Gukbis rất lớn. Song kinh nghiệm thi đấu còn ít, Gulbis nôn nóng và không tận dụng ưu thế phát bóng ăn điểm trực tiếp, đành thất bại trước Nadal với tỷ số 4-6 và thua chung cuộc với tỷ số 2-1 (6-3, 2-6, 6-4).

Trận “chung kết sớm” khép lại. Gulbis lại lỡ hẹn. Nhưng người hâm mộ sẽ còn nhắc mãi cái tên Gulbis đầy triển vọng, lối chơi đẹp mắt, với những quá phát bóng uy lực, những pha bóng quyết đoán và thông minh./.

Anh Đức

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất