Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 5/6/2010 14:28'(GMT+7)

Nadal, Soderling thẳng tiến vào chung kết

Cây vợt người Thụy Điển Soderling. Ảnh tư liệu

Cây vợt người Thụy Điển Soderling. Ảnh tư liệu

Tối 4/6 loạt trận bán kết đơn nam Roland Garros 2010 diễn ra khá căng thẳng, hấp dẫn, đáp ứng sự mong đợi của người hâm mộ. Tuy nhiên trận bán kết thư nhất giữa Tomas Berdych (Séc) và Soderling (Thụy Điển) diễn ra kịch tính hơn. Trận đấu phải phân định thắng thua tới 5 set đấu và Soderling đã đánh bại Berdych với tỷ số chung cuộc 3-2. Set 1 chiến thắng thuộc về Soderling, diễn ra khá ngọt ngào với tỷ số 6-3. Nhưng Berdych đã vượt lên, thắng liên tiếp ở set 2 và 3 với tỷ số 6-3 và 7-5. Ở set 4 và set 5, Soderling bừng tỉnh, phát huy sức mạnh những quả phát bóng và khả năng dứt điểm, thắng liên tiếp ở set 4 và 5 với tỷ số 6-3, 6-4.

Nadal sẽ có nhiều cơ hội đoạt cup Roland Garros 2010 ?


Ở trận đấu bán kết  thứ hai Roland Garros 2010, Nadal chỉ phải thi đấu với 3 set đã nhanh chóng đánh bại cây vợt người Áo Jurgen Melzer với tỷ số chung cuộc 3-0 (6-2, 6-3, 7-6). Trận đấu diễn ra hấp dẫn nhưng không mấy kịch tính, ngoại trừ set đấu thứ 3. Và cũng chỉ ở set này cây vợt người Áo Jurgen Melzer mới thi đấu tốt, làm cho Nadal khá vất vả chống đỡ. Nhưng về thực lực thì cây vợt người Áo Jurgen Melzer chưa phải là đối thủ xứng tầm của Nadal.

Như vậy là trận chung kết diễn ra đúng như dự đoán, hai cây vợt nhiêu duyên nợ Nadal và Soderling sẽ tái đấu. Trận đấu hứa hẹn sẽ khá hấp dẫn, tuy Nadal có nhỉnh hơn đối thủ nhưng Soderling càng chơi càng tiến bộ với khả năng dứt điểm, bứt phá sắc xảo. Nhìn chung về cơ bản thì cả hai đối thủ khá cân tài cân sức lại có quá nhiều tham vọng đoạt chiếc cup danh giá nhất của ATP- Roland Garros 2010./.

Đức Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất