Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Tư, 2/6/2010 8:52'(GMT+7)

“Tàu tốc hành” Federer bại trận, Soderling làm nên lịch sử

Soderling tiếp tục tỏa sáng tại Roland Garros 2010. Ảnh internet

Soderling tiếp tục tỏa sáng tại Roland Garros 2010. Ảnh internet

Đêm qua 1/6 đông đảo người hâm mộ “tàu tốc hành”- cây vợt số 1 thế giới liên tục phải thót tim, lo lắng vì tâm lý thi đấu không bình thường của anh. Dường như “tàu tốc hành” bị “mất điện”, Federer chơi dưới khả năng, để Soderling chơi lấn lướt. Trận đấu kéo dài tới 150 phút, với 4 set đấu và phải tạm hoãn tới 2 lần do trời mưa quá to.

Federe chơi khá hay ngay ở set 1, dẫn trước Soderling với tỷ số 6-3. Nhưng vận may không đến với anh, Federer để Soderling san bằng tỷ số 1-1 ở set đấu thứ 2. Và set định mệnh đã đến với Federer, ở set 3, 2 bên giằng co, ăn miếng trả miếng với thời gian tới 44 phút thi đấu. Cuối cùng thì Soderling với những qủa phát bóng sấm sét, tốc độ bình quân trên 200 km/h, đã quật ngã đối thủ với tỷ số 7-5.

Bị dẫn trước 1-2, bước vào set đấu thứ 4, Federer được sự cổ vũ của phần lớn cổ động viên trên sân đã chơi khá hay ở những ván đấu đầu. Nhưng càng chơi Federer càng không ổn định về tâm lý. Áp lực đối với cây vợt số 1 càng lớn. Trong khi đó Soderling càng chơi càng hay, với liên tiếp những quả phát bóng hiệu quả và những pha đôi công sắc xảo. Lợi thế của Soderling đã đè bẹp sức mạnh của “tàu tốc hành” Federer.

Và mọi chuyện đã định đoạt, Federer bị mất điểm ở ván đấu thứ 9, để Soderling vươn lên dẫn trước với tỷ số 5-4. Cây vợt số 1 thế giới đã hầu như buông xuôi, để Soderling dứt điểm ở ván đấu thứ 10, chịu thất bại ở set đấu này với tỷ số 4-6 và thua chung cuộc với tỷ số 1-3 (6-3, 3-6, 5-7 và 4-6)

Như vậy là bất ngờ lớn nhất của giải đã xảy ra. Federer đã trở thành cựu vô địch của Roland Garros. Trận chung kết được người hâm mộ chờ đợi với sự có mặt của cây vợt số 1 thế giới đã tiêu tan. Giờ đây, sự kỳ vọng của người hâm mộ đối với “ông vua” sân đất nện Nadal sẽ đăng quang Roland Garros 2010 đang dần dần trở thành hiện thực. Vì ngoài Federer- đối thủ đáng gờm nhất thì các cây vợt khác rất khó có thể cản trở con đường đến đỉnh vinh quang của cây vợt người Tây Ban Nha./.

Đức Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất