Thứ Hai, 7/10/2024
Thể thao
Thứ Sáu, 4/6/2010 15:40'(GMT+7)

Roland Garros 2010: Thêm nhiều cú lội ngược dòng

Djokovic (trắng) chấp nhận chia tay Pháp mở rộng. Ảnh tư liệu

Djokovic (trắng) chấp nhận chia tay Pháp mở rộng. Ảnh tư liệu

Vòng tứ kết đúng như đông đảo người hâm mộ dự đoán là sẽ có nhiều trận đấu rất căng thắng. Ở trận tứ kết đầu tiên 2/6, tuy thua Nadal với tỷ số 0-3 (6-7, -6-7 và 4-6) nhưng cây vợt Nicolas Almagro đã hầu như lấy hết sức lực của Nadal. Tuy chỉ là 3 set đấu, nhưng trong 2 set đầu, Nadal cũng hết sức chật vật với thời gian thi đấu kéo dài và chỉ thắng ở tỷ số sát nút 7-6, 7-6. Như vậy Nadal cũng sẽ gặp khó khăn trước đối thủ Jurgen Melzer trọng trận bán kết.

Sau sự kiện Soderling đánh bại Federer, đến lượt Jurgen Melzer- hạt giống số 22 của giải đã đánh bại Novak Djokovic hạt giống số 3 của giải với tỷ số 3-2 (6-4, 3-6, 2-6, 6-2, 7-6). Ở trận đấu này dường như Djokovic chơi quá chủ quan để đối thủ lấn lướt ở 3 set đấu cuối.

Khả năng cả Nadal và Soderling sẽ vượt qua các đối thủ tại vòng bán kết là kịch bản khá hiện hữu. Và cuộc tái đấu giữa hai đối thủ nhiều duyên nợ này sẽ rất hấp dẫn. Nadal đang nung nấu quyết tâm đòi lại những gì đã bị Soderling lấy mất tại giải này năm 2009.

Tuy nhiên Soderling cũng sẽ gặp rất nhiều trở ngại trong con đường đến trận bán kết. Cây vợt người Séc Tomas Berdych là đối thủ khó chơi. Anh thi đấu ngày càng tiến bộ kể từ mùa giải năm ngoái. Giải đấu năm nay Tomas Berdych chơi xuất sắc, mới chỉ thua vỏn vẹn 1 set kể từ đầu giải đến nay.

Trong khi đó, ở đơn nữ, cây vợt người Úc Samantha Stosur và cay vợt người Ý Francesca Schiavone cũng gây chấn động giải. Roland Garros năm nay trở thành giải đấu bất ngờ bậc nhất từ trước tới nay. Các ngôi sao làng banh nỉ như chị em nhà Williams (Venus, Serena), Kuznetsova, Justine Henin đều bại trận, buộc phải nhường vé cho những cái tên khá mới trên.

Chân dung hai cây vợt xuất sắc nhất của Roland Garros năm nay có gì đặc biệt? Cây vợt người Ý Schiavone năm nay đã 30 tuổi. Cây vợt này chưa bao giờ được đánh giá ngang tầm Serena hay Kuznetsova cả. Trong 12 năm chuyên nghiệp, cô cũng chưa bao giờ đi quá vòng tứ kết Grand Slam. Nhưng tại giải đấu này Schiavone như lột xác, dù rằng chiến thắng của cô trước Dementieva tại vòng bán kết một cách may mắn, vì đối thủ của cô- Dementieva bị chấn thương, bỏ cuộc ngay sau khi bị thu ở set 1.

Còn cây vợt người Úc Samantha Stosur thật sự là người hung và là hiện tượng của giải năm nay. Cây vợt này có những quả phát bóng cực mạnh, không hề kém so với các cây vợt nam bao nhiêu. Người hâm mộ hết sức hài long lối chơi của cô. Trước cựu số một thế giới Jelena Jankovic tối qua, tay vợt người Australia đã trình diễn một lối chơi tấn công khoáng đạt với những cú thuận tay có độ hiểm hóc cao, khiến cho đối phương của cô liên tục rơi vào thế chống đỡ và càng thi đấu càng bế tắc. Chỉ sau đúng một giờ thi đấu, Stosur đã đè bẹp Jankovic với tỷ số 6-2, 6-1. Trong suốt cả trận, tay vợt người Australia tung ra 18 cú ăn điểm, nhiều gấp đôi đối phương, và đó là lý do tại sao cô tận dụng được 5 trong số 10 cơ hội giành break, còn Jankovic chỉ có vẻn vẹn một lần giành break. Với kết quả này, Stosur đã vượt qua thành tích tốt nhất của bản thân trước đó là vào bán kết giải này hồi năm ngoái. Cô đã trở thành tay vợt nữ người Australia đầu tiên lọt vào chung kết Grand Slam kể từ năm 1980 .

Ai sẽ đăng quang tối mai? Người hâm mộ đang kỳ vọng nhiều vào cây vợt người Úc. Điều đó cũng có cơ sở. Nếu Samantha Stosur giữ được phong độ đỉnh cao như vừa qua thì cô hoàn toàn chế ngự chiếc cup danh giá nhất của ATP. Và trên thực tế thì cô luôn hơn hẳn đối thủ Schiavone. Ngay trong giải đấu năm ngoài đã minh chứng điều đó. Stosur đã đánh bại Schiavone tại mùa giải Roland Garros 2010./.

Đức Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất