Thứ Hai, 23/9/2024
Pháp luật
Thứ Sáu, 6/1/2012 9:30'(GMT+7)

Năm 2012,tập trung thanh tra lĩnh vực nhạy cảm

Lĩnh vực quản lý và sử dụng đất tiếp tục được tập trung thanh tra trong năm 2012 (ảnh minh hoạ)

Lĩnh vực quản lý và sử dụng đất tiếp tục được tập trung thanh tra trong năm 2012 (ảnh minh hoạ)

Tổng thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết, trong quý 4, Thanh tra Chính phủ đã ban hành 9 kết luận thanh tra và Thủ tướng Chính phủ đã có ý kiến đối với 6 kết luận thanh tra về công tác quy hoạch, sử dụng đất tại TP.Hồ Chí Minh; thanh tra quản lý nhà nước về lĩnh vực dạy nghề của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; thanh tra việc chấp hành chính sách, pháp luật tại ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam; thanh tra việc quản lý các dự án đầu tư của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, thanh tra trách nhiệm của Chủ tịch UBND các tỉnh Lâm Đồng, Kon Tum trong thực hiện pháp luật về khiếu nại, tố cáo...

Hiện nay, Thanh tra Chính phủ đang hoàn thiện 9 kết luận thanh tra, 12 báo cáo kết quả thanh tra; hoàn thiện báo cáo tổng hợp kết quả thanh tra chuyên đề về đất đai trên phạm vi toàn quốc.

Qua thanh tra đã phát hiện vi phạm về kinh tế số tiền là 1.271 tỷ đồng; hơn 2.500 héc ta đất các loại, thu hồi về ngân sách nhà nước 1.226 tỷ đồng.

Trong công tác tiếp dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại tố cáo tại trụ sở tiếp công dân của Trung ương Đảng và Nhà nước ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã tiếp hơn 4 nghìn lượt người; xử lý hơn 6 nghìn đơn thư. Thanh tra Chính phủ kết luận, báo cáo Thủ tướng Chính phủ 7 vụ việc khiếu nại, tố cáo; tiếp tục hoàn thiện báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh 23 vụ việc Thủ tướng giao.

Trong công tác phòng, chống tham nhũng được các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh, nâng cao chất lượng.

Về những nhiệm vụ chủ yếu của Thanh tra chính phủ trong năm 2012, Tổng thanh tra chính phủ Huỳnh Phong Tranh cũng cho biết: “Năm 2012 ngành thanh tra tập trung vào năm lĩnh vực đó là: khai thác quản lý tài nguyên khoáng sản; quản lý sử dụng đất đai; tài chính ngân sách, ngân hàng; chương trình mục tiêu quốc gia và việc thực hiện các dự án phát triển kinh tế xã hội và quản lý sử dụng vốn tại một số cơ quan nhà nước. Kế hoạch này đã trình và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý”.

Theo ông Huỳnh Phong Tranh, đây là những lĩnh vực nhạy cảm được nhiều người quan tâm và cũng là các lĩnh vực dễ xảy ra tiêu cực./.

Theo báo Tổ quốc

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất