Chủ Nhật, 22/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 16/12/2014 15:17'(GMT+7)

Năm 2015: Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh

Tham dự và chủ trì Hội nghị có các Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương: đồng chí Mai Văn Ninh, Ủy viên Trung ương Đảng; đồng chí Bùi Thế Đức; đồng chí Lâm Phương Thanh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe PGS.TS Nguyễn Hồng Vinh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình văn học nghệ thuật Trung ương báo cáo chuyên đề về công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên lĩnh vực tư tưởng – văn hóa năm 2014; phương hướng nhiệm vụ 2015. Trong đó, đồng chí Hồng Vinh đề nghị, đội ngũ tuyên truyền miệng phải vạch rõ những mưu toan, thủ đoạn xảo quyệt của thế lực thù địch đang tiếp tục tấn công nhằm phủ định những vấn đề cơ bản trọng yếu trong Cương lĩnh năm 2011 và Hiến pháp 2013. Cần phải tuyên truyền, khẳng định, bồi đắp sự kiên định trung thành với chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng của Đảng và nhân dân ta; khẳng định, Đảng Cộng sản Việt Nam là lực lượng lãnh đạo duy nhất đất nước và nhân dân Việt Nam như trong Hiến pháp 2013 đã ghi rõ.

Các đại biểu cũng đã nghe PGS. TS Trần Đáng, Chủ tịch Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam thông tin về thực phẩm chức năng đối với sức khỏe con người; chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ta về lĩnh vực thực phẩm chức năng. Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đặng Minh Khôi thông tin về tình hình thế giới và một số kết quả nổi bật về hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước trong năm 2014, phương hướng; nhiệm vụ 2015.

Thông tin về chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, PGS. TS Ngô Văn Thạo nhấn mạnh, đây là chuyên đề nhằm tiếp tục nâng cao nhận thức và tổ chức thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tiếp nối những chuyên đề đã học tập trong thời gian qua; góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, tổ chức tốt đại hội đảng các cấp, tiên tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Tiếp tục thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh “giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đang là người lãnh đạo, người đày tớ thật trung thành của nhân dân”; đẩy mạnh tuyên truyền, gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2015.

Cấp ủy các cấp quán triệt các nội dung học tập và làm theo tấm gương của Bác, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, quán triệt và thực hiện trong cán bộ, đảng viên và nhân dân về các nội dung của chuyên đề: phẩm chất trung thực và trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh chú trọng cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp. Từng chi bộ, định kỳ hàng tháng, tổ chức sinh hoạt chuyên đề; thảo luận phương hướng phấn đấu; định kỳ đánh giá kết quả làm theo. Từng đảng viên xây dựng kế hoạch, đề ra giải pháp học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cấp ủy các cấp cũng tổ chức tuyên truyền miệng thông qua hệ thống báo cáo viên và tuyên truyền viên, tăng cường giới thiệu về nội dung chuyên đề trong các buổi sinh hoạt chính trị, quán triệt, học tập nghị quyết, nghe nói chuyện thời sự. Tại Hội nghị, chú ý giới thiệu tập trung vào nội dung và liên hệ gắn bó với nội dung của chuyên đề.  

Hội nghị báo cáo viên các tỉnh thành phố phía Nam, các cơ quan, Đảng ủy trực thuộc Trung ương tháng 12-2014 sẽ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 18-12.

Bảo Châu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất