Thứ Năm, 24/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Ba, 11/9/2012 15:50'(GMT+7)

Nam Định: Học tập, quán triệt Nghị quyết và các kết luận Hội nghị Trung ương 5

Một buổi quán triệt, triển khai các Kết luận, Nghị quyết  Hội nghị lần thứ 5 (khóa XI). (Ảnh minh họa)

Một buổi quán triệt, triển khai các Kết luận, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5 (khóa XI). (Ảnh minh họa)

Thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TW, ngày 1-6-2012 của Ban Chấp hành Trung ương (khoá XI) “Về một số vấn đề chính sách xã hội giai đoạn 2012-2020”, các Kết luận của Hội nghị lần thứ 5-Ban Chấp hành Trung ương và Hướng dẫn số 52-HD/BTGTW ngày 22-5-2012 của Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh uỷ ban hành kế hoạch số 45-KH/TU ngày 25-6-2012 để chỉ đạo việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết và các Kết luận Hội nghị lần thứ năm Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) đối với các tổ chức cơ sở Đảng, MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh. Hội nghị quán triệt cho các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh được tổ chức vào đầu tháng 7-2012.

Ban Thường vụ tất cả các huyện, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện Nghị quyết và các Kết luận của Hội nghị lần thứ 5 - Ban chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI). Đến ngày 28-8-2012, đã có 13/16 huyện ủy, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc tổ chức triển khai xong việc tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện cho đội ngũ cán bộ chủ chốt của đơn vị mình và đang triển khai tới các đơn vị cơ sở trực thuộc. Một số đơn vị tổ chức triển khai sớm như: Đảng bộ huyện Nghĩa Hưng, Xuân Trường, Ý Yên, Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh…

Qua theo dõi, các đơn vị đã triển khai nghiêm túc và đúng thời gian theo kế hoạch của tỉnh. Các cán bộ, đảng viên tham gia học tập đã ghi chép đầy đủ và nắm được những nội dung cơ bản các Kết luận, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5-Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) để vận dụng một cách sáng tạo các mục tiêu, quan điểm, chủ trương, nhiệm vụ, giải pháp nêu trong Kết luận của Hội nghị Trung ương lần thứ 5 vào quá trình công tác, lao động. Đồng thời tiếp tục tích cực góp phần vào công tác tuyên truyền, phổ biến các nội dung trên vào trong nhân dân, để đưa Nghị quyết và các Kết luận của Hội nghị Trung ương 5 vào cuộc sống.

Theo đúng chương trình và kế hoạch đề ra, trong thời gian tới, Ban Thường vụ các huyện, thành ủy và các đảng ủy trực thuộc sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị cơ sở triển khai và tổ chức kiểm tra việc học tập, quán triệt các Kết luận, Nghị quyết Hội nghị lần thứ 5-Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) tới các cán bộ, đảng viên và tuyên truyền tới toàn thể nhân dân trên địa bàn tỉnh Nam Định./.

Trần Mạnh Quân - Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nam Định

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất