Thứ Năm, 24/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Sáu, 31/8/2012 22:37'(GMT+7)

Quảng Trị quyết tâm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4

TP Đồng Hới ngày nay

TP Đồng Hới ngày nay

Ông Dương Tú Anh ở Phường Đông Giang, Thành phố Đông Hà, nguyên là Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Trị bây giờ tuy đã nghỉ hưu nhưng vẫn luôn luôn lắng nghe, theo dõi về tình hình thế giới, trong nước, đặc biệt gần đây ông hết sức quan tâm đến những nội dung quan trọng của Hội nghị Trung ương 4. Ông cho biết: Cách đây 13 năm, Đảng đã có Nghị quyết Trung ương 6, cũng có nhiều nội dung tương tự như Nghị quyết Trung ương 4 lần này nhưng không thực hiện được đó là do sự chỉ đạo không kiên quyết, thiếu bản lĩnh trong xây dựng đảng. Lần này nghiên cứu những giải pháp, cách làm mà Bộ Chính trị đề ra ông kỳ vọng sẽ đạt được kết quả như mong đợi.

Ông Dương Tú Anh bày tỏ: Cán bộ, đảng viên và bản thân tôi rất phấn khởi bởi vì Hội nghị Trung ương 4 đã bắt nhịp được suy nghĩ của những đảng viên chân chính về xây dựng Đảng trong tình hình hiện nay. Ông kỳ vọng với những giải pháp đề ra, Đảng sẽ khắc phục kịp thời những yếu kém, tồn tại để xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương, từ tháng 3 năm 2012, sau Hội nghị của Tỉnh ủy, các cấp ủy đảng, chính quyền, mặt trận, các đoàn thể trong tỉnh Quảng Trị đã tổ chức tốt việc tuyên truyền, quán triệt một cách đầy đủ, toàn diện nội dung Nghị quyết Trung ương 4 đến với toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong đó, đi sâu phân tích và làm rõ một số nội dung quan trọng như: Tập trung cao độ để lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt 3 vấn đề cấp bách đã nêu trong Nghị quyết 12, Hội nghị Trung ương 4 “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Một là, kiên quyết đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, trước hết là cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, củng cố niềm tin của đảng viên và nhân dân đối với Đảng. Hai là, xây dựng đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Ba là, xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong mối quan hệ với tập thể cấp ủy, cơ quan, đơn vị, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng.

Bà Mai Thị Kim Uy ở Phường 3, Thị xã Quảng Trị cho biết: Sau khi học tập Nghị quyết Trung ương 4, tôi thấy nhìn chung toàn bộ đảng viên trên địa bàn có sự chuyển biến rõ nét. Mỗi một đồng chí đảng viên khẳng định rằng đợt này học tập Nghị quyết Trung ương 4 là vấn đề hết sức quan trọng, mỗi người tự giác chấp hành các quy định, tự phê bình và phê bình, kiểm điểm bản thân mình một cách nghiêm túc.

Không chỉ cán bộ, đảng viên mà các tầng lớp nhân dân cũng nhận thấy rằng việc ban hành Nghị quyết Trung ương 4 cho thấy Đảng ta đã dũng cảm nhìn thẳng vào sự thật, đánh giá đúng sự thật và quyết tâm xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tuy nhiên người dân rất mong muốn phải triển khai thực hiện một cách nghiêm túc, làm sao để cho đội ngũ cán bộ, đảng viên thực sự trong sạch, gần dân, thương dân và lo cho dân bởi vì hiện nay còn một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, quan liêu, xa dân.

Ông Đào Văn Quốc, người dân ở xã Cam Thành, huyện Cam Lộ bày tỏ: Tôi mong muốn rằng đội ngũ cán bộ, đảng viên chúng ta phải thực sự gần dân, thực sự thương dân và thực sự phát huy dân chủ, lắng nghe ý kiến của nhân dân. Trên cơ sở đó để củng cố và nâng cao hơn nữa lòng tin của dân đối với Đảng.

Xác định tầm quan trọng của việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, Tỉnh ủy Quảng Trị đã và đang tập trung chỉ đạo các cấp ủy Đảng tiến hành các bước theo quy định. Trong đó kiểm điểm, phê bình là việc làm đầu tiên, cần thực hiện nghiêm túc, đạt hiệu quả cao nhất, gắn công tác kiểm điểm với việc giải quyết những vấn đề bức xúc của địa phương, đơn vị. Trước mắt sẽ triển khai việc kiểm điểm đối với tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, sau đó sẽ tiến hành triển khai ở các cấp theo kế hoạch. Ông Thái Vĩnh Liệu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Trị nhấn mạnh: Điều quan trọng nhất là chúng ta phải nhìn thẳng vào sự thật để phê và tự phê bình thật tốt và phải lắng nghe ý kiến tham gia của nhân dân, của các cấp, các ngành để chúng ta thấy những sai lầm của mình mà sửa chữa.

Có thể nói Nghị quyết Trung ương 4 ra đời đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của các tầng lớp nhân dân vì đã làm rõ những vấn đề mà Đảng ta phải quan tâm, chỉ rõ những hạn chế của Đảng và quyết tâm trong việc khắc phục những hạn chế này. Người dân và trước hết là các Đảng viên chân chính ở Quảng Trị cũng như cả nước đang trông chờ ở những người lãnh đạo từ Trung ương đến địa phương dũng cảm thực hiện để Đảng ta luôn trong sạch, vững mạnh, lãnh đạo đất nước ngày càng đổi mới, vì mục tiêu dân giàu nước mạnh dân chủ công bằng văn minh.

Bá Thuần

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất