Thứ Hai, 7/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Ba, 22/12/2009 19:53'(GMT+7)

Nâng cao hơn nữa chất lượng tuyên truyền văn học, nghệ thuật trên sóng phát thanh, truyền hình

GS, TS. Phùng Hữu Phú phát biểu kết luận Toạ đàm (Ảnh: Ngọc Lê)

GS, TS. Phùng Hữu Phú phát biểu kết luận Toạ đàm (Ảnh: Ngọc Lê)

Đó là sự thống nhất cao về nhận thức của các đại biểu về dự buổi Toạ đàm “Tuyên truyền văn học, nghệ thuật trên sóng phát thanh, truyền hình” được Hội đồng Lý luận, Phê bình văn học, nghệ thuật TW tổ chức sáng nay (22-12-2009) tại Hà Nội.

Dự buổi Toạ đàm có đại diện Đài Truyền hình Trung ương, các đài Phát thanh-Truyền hình Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh;đại diện các hội Văn học-Nghệ thuật Trung ương. GS, TS. Phùng Hữu Phú, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo TW, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, Phê bình văn học, nghệ thuật TW chủ trì Toạ đàm.

10 ý kiến tham gia tại buổi Toạ đàm đã cởi mở, thẳng thắn nêu rõ những mặt tích cực cũng như những khó khăn, thuận lợi khi tổ chức tuyên truyền và phối hợp tuyên truyền văn học, nghệ thuật trên hệ thống phát thanh, truyền hình; những hạn chế trong sự phối hợp giữa các đơn vị làm văn học, nghệ thuật với hệ thống phát thanh, truyền hình… Kiến nghị với Trung ương những vấn đề cấn quan tâm và đề xuất những giải pháp để trong thời gian tới việc “Tuyên truyền văn học, nghệ thuật trên sóng phát thanh, truyền hình” đạt hiệu quả cao hơn.

Đại biểu trao đổi ý kiến tại buổi Toạ đàm (Ảnh: Ngọc Lê)

Thay mặt Hội đồng Lý luận, Phê bình văn học, nghệ thuật TW, GS, TS. Phùng Hữu Phú đánh giá cao và tiếp thu ý kiến trao đổi, mạn đàm của các đại biểu; đồng thời nêu 3 giải pháp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền văn học, nghệ thuật trong thời gian tới:

Một là: Phải tăng cường hơn nữa xây dựng các mối quan hệ mật thiết giữa hệ thống phát thanh, truyền hình với các hội Văn học-Nghệ thuật, với các đoàn nghệ thuật, với anh em văn nghệ sĩ, với các loại báo viết… để có sự chia sẻ và cộng tác, thực hiện tốt công tác tuyên truyền.

Hai là: Chăm lo xây dựng đội ngũ biên tập viên, cộng tác viên; quan tâm tới cơ chế, chính sách trong hoạt động sáng tạo văn học, nghệ thuật cũng như công tác tuyên truyền; quan tâm bồi dưỡng, tập huấn nâng cao tính chuyên nghiệp trong tuyên truyền văn học, nghệ thuật.

Ba là: Cần phải có cơ chế, chính sách thoả đáng đối với việc tuyên truyền văn học, nghệ thuật trên sóng phát thanh, truyền hình. Cấp uỷ các ban, ngành ở Trung ương cũng như cấp uỷ, chính quyền các địa phương, lãnh đạo các đài quan tâm tạo mọi điều kiện cho anh chị em biên tập viên, phóng viên thực hiện có hiệu quả mặt công tác này./.

Ngọc Lê

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất