Thứ Hai, 23/9/2024
Môi trường
Thứ Bảy, 3/3/2012 16:14'(GMT+7)

Nâng cao kiến thức cộng đồng ứng phó với thảm họa thiên tai

 Ngày 3/3 tại thành phố Huế đã kết thúc Khóa tập huấn về hoạt động cộng đồng ứng phó với thảm họa (gọi tắt là CADRE) do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tổ chức.

Khoá tập huấn nằm trong khuôn khổ dự án "Giảm thiểu rủi ro do thảm họa tại các vùng ven biển" do USAID tài trợ, Tổ chức American Red Cross thực hiện. Khoá tập huấn đã trang bị cho các học viên những kiến thức về "Các hiểm họa phổ biến và nhóm ứng phó tại cộng đồng", "Các tình huống hoả hoạn khẩn cấp", "Các tình huống khẩn cấp dưới nước", "Tìm kiếm và cứu hộ cơ bản", "Sơ cấp cứu và hỗ trợ cơ bản", "Đảm bảo an toàn cho gia đình - chuẩn bị cho ứng phó", "Hệ thống chỉ huy sự cố và phân loại nạn nhân"... Khoá tập huấn cũng tối đa hoá tác động của mình thông qua các hoạt động khác nhau, tiếp cận quản lý rủi ro thảm họa dựa vào cộng đồng một cách toàn diện. Bên cạnh việc trang bị lý thuyết, khóa tập huấn còn tạo cơ hội cho cộng đồng tham gia các buổi diễn tập và mô phỏng để thực hành kiến thức và kỹ năng thực tế, góp phần mở rộng hơn tầm ảnh hưởng của dự án.

Dự án "Giảm thiểu rủi ro do thảm họa tại các vùng ven biển" do USAID tài trợ, nhằm hỗ trợ cho 64 xã thuộc tám tỉnh là Quảng Nam, Quảng Ngãi, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Bình Định và Phú Yên, với khoảng hơn 590.000 người trực tiếp và gián tiếp hưởng lợi. Dự án giúp các địa phương xây dựng hệ thống quản lý rủi ro thảm họa hiệu quả dựa vào cộng đồng và đồng thời xây dựng năng lực cho Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các cấp hội địah phương để có thể trực tiếp thực hiện chương trình hỗ trợ kỹ thuật của USAID./.

TTX

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất