Chủ Nhật, 6/10/2024
Đời sống
Chủ Nhật, 4/10/2015 16:19'(GMT+7)

Nâng cao ý thức về an toàn giao thông

Sau phần khai mạc hội thi, đoàn xe thông tin cổ động của các đội mang theo nhiều khẩu hiệu tuyên truyền đã diễu hành qua các tuyến đường chính thuộc nội ô thành phố Bạc Liêu để cổ động, tuyên truyền cho hội thi. Việc làm này góp phần tạo sự quan tâm chú ý của người dân đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông. 

Ông Ngô Hữu Dũng, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Bạc Liêu, Trưởng Ban tổ chức hội thi cho biết, hội thi tuyên truyền lưu động về an toàn giao thông nhằm góp phần giáo dục ý thức và vận động toàn xã hội cùng tích cực chấp hành Luật Giao thông. Bên cạnh đó, hội thi cũng đưa thông điệp an toàn giao thông đến mọi người với tinh thần nghiêm túc, đảm bảo trật tự an toàn, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông./. * Hòa Bình: Tập trung thực hiện 4 nhóm giải pháp đảm bảo an toàn giao thông 

Trong 3 tháng cuối năm 2015, tỉnh Hòa Bình tập trung vào bốn nhóm giải pháp trong công tác chỉ đạo, đảm bảo trật tự an toàn giao thông gồm: đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; yêu cầu các đơn vị thực hiện tốt việc giáo dục, xử lý đối với các trường hợp vi phạm khi có thông báo vi phạm của cơ quan chức năng; tăng cường xử lý các tập thể, cá nhân vi phạm về hành lang an toàn giao thông đường bộ và đường thủy nội địa; tiếp tục duy trì hoạt động của trạm cân lưu động kiểm soát tải trọng phương tiện tại Quốc lộ 6 và đường Hồ Chí Minh, huy động tối đa các lực lượng chức năng để tuần tra tất cả các tuyến giao thông, xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm, nhất là các phương tiện chở khách. 

* 9 tháng đầu năm 2015, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình xảy ra 75 vụ tai nạn giao thông, làm chết 66 người và bị thương 48 người. So với cùng kỳ năm 2014, số vụ tai nạn giao thông không tăng, giảm 3 người chết và giảm 6 người bị thương. Các vụ tai nạn giao thông chủ yếu xảy ra trên các tuyến đường Quốc lộ (chiếm 67%). Nguyên nhân chủ yếu do người điều khiển phương tiện giao thông lạm dụng rượu bia, phóng nhanh vượt ẩu, nhiều người đi xe máy không đội mũ bảo hiểm. 

Qua công tác tuần tra, kiểm soát, các lực lượng chức năng trong tỉnh đã phát hiện và lập biên bản 18.057 trường hợp, xử phạt hành chính 16.109 trường hợp với số tiền hơn 11 tỷ đồng, tạm giữ 1.981 phương tiện, tước 748 giấy phép lái xe. Trên tuyến đường thủy nội địa, đã phát hiện và lập biên bản 109 trường hợp vi phạm, thu phạt gần 100 triệu đồng. Các cơ quan chức năng tỉnh Hòa Bình đã thông báo 634 trường hợp vi phạm an toàn giao thông về nơi cư trú, công tác và học tập để giáo dục và xử lý./. 

TG tổng hợp




Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất