Chủ Nhật, 22/9/2024
Thế giới
Thứ Tư, 11/6/2014 21:3'(GMT+7)

NATO khẳng định vai trò của quan hệ xuyên Đại Tây Dương

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Dự án được đưa ra tại Hội nghị NATO đầu năm 2014 nhằm xem xét, đánh giá thực trạng và tương lai của mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương.

Ba nhóm chuyên gia được thành lập bao gồm Nhóm các thành viên của Nghị viện NATO, Nhóm chuyên gia 10 nước thành viên NATO và Nhóm các nhà lãnh đạo trẻ NATO.

Bản báo cáo về những kết luận và kiến nghị của 3 Nhóm chuyên gia NATO sẽ được thảo luận tại Hội nghị thượng đỉnh khối tại xứ Wales (Anh) vào tháng 9 tới.

Phát biểu tại hội nghị, Tổng Thư ký NATO Rasmussen đánh giá cao báo cáo về những kết luận và kiến nghị của ba nhóm công tác tham gia dự án nhằm "mở rộng, nuôi dưỡng và duy trì," ủng hộ chính trị rộng rãi cho quan hệ xuyên Đại Tây Dương và "nuôi dưỡng một tinh thần xuyên Đại Tây Dương mới" giữa các công dân của các nước thành viên NATO.

Ông Rasmussen cho rằng đây chính là tương lai của NATO và của quan hệ xuyên Đại Tây Dương.

Kết thúc hội nghị, ông Rasmussen nhấn mạnh tầm quan trọng của quyết tâm và đoàn kết xuyên Đại Tây Dương trong việc đối phó với mọi thách thức phức tạp hiện tại cũng như tương lai, đồng thời khẳng định NATO là "công cụ chính trị và quân sự duy nhất để tập hợp sức mạnh và quyết tâm của quan hệ xuyên Đại Tây Dương và chuyển hóa nó thành hành động thống nhất"./.

(TTXVN)
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất