Chủ Nhật, 13/10/2024
Thế giới
Thứ Ba, 9/8/2011 22:25'(GMT+7)

NATO oanh tạc mạnh mẽ nhất tại Libya

AFP cho biết những tiếng nổ có thể được nghe thấy ở mọi nơi trong thủ đô, và dữ dội nhất là tại quận Fernej ở tây nam, buộc dân địa phương phải di tản. Đài truyền hình nhà nước Libya cho biết NATO đã dội bom xuống vài cơ sở quân sự và khu dân sự ở thủ đô Tripoli.

Tại hiện trường, Xinhua cho biết nhiều xe cứu thương và xe cứu hỏa nhanh chóng đổ về một khu vực cách trung tâm thủ đô chưa tới 20 km. Khu vực này từng bị NATO dội bom một vài ngày trước. Người dân địa phương cho Xinhua biết một quả bom của NATO đã làm nổ tung chiếc tàu của Libya đang đậu ngoài cảng Tripoli. Chiếc tàu này không rõ là dùng trong mục đích gì.

Trong một diễn biến khác, CNN cho biết lực lượng đối lập tại Libya hôm nay đã giải thể Ủy ban hành pháp (có chức năng như chính phủ) và cách chức 14 thành viên trong ủy ban. Những người này giữ các chức vụ trọng yếu như tài chính, quốc phòng và bị cách chức do có liên quan trực tiếp đến vụ việc Tướng Abdel-Fattah Younis bị sát hại vào ngày 28-7 vừa qua, khiến nội bộ phe đối lập tại Libya thêm chia rẽ.

Theo người phát ngôn Shamsiddin Abdulmolah của Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC), 14 thành viên của Ủy ban hành pháp, bao gồm cả các quan chức phụ trách lĩnh vực quốc phòng, an ninh và tài chính, đều bị cách chức. Tuy nhiên, chủ tịch Ủy ban này là ông Mustafa Abdel Jalil đã được yêu cầu sớm thành lập ủy ban mới./.

TTO

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất