Chủ Nhật, 13/10/2024
Thế giới
Thứ Hai, 8/8/2011 23:3'(GMT+7)

Nga kêu gọi nối lại đàm phán 6 bên

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov

Những triển vọng nối lại vòng đàm phán 6 bên về vấn đề hạt nhân của CHDCND Triều Tiên là nội dung chính trong cuộc hội đàm diễn ra ngày 8/8, tại Moscow giữa Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov và người đồng cấp Hàn Quốc Kim Sung Hoan.

Phát biểu trong cuộc họp báo chung sau cuộc hội đàm, ông Sergey Lavrov cho biết, Moscow và Seoul ủng hộ giải pháp hoà bình, chính trị - ngoại giao cho vấn đề hạt nhân của bán đảo Triều Tiên trên con đường khôi phục lại các cuộc đàm phán 6 bên.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Lavrov kêu gọi 6 bên, trong đó có Nga, Hàn Quốc, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên, Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản, khôi phục lại các cuộc đàm phán để giải quyết vấn đề hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Đồng thời, kêu gọi tất cả các bên kiềm chế, tránh các hành động khiêu khích đối đầu trên bán đảo Triều Tiên. Nga hy vọng sớm nối lại tiến trình đàm phán sáu bên về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên và việc này sẽ đáp ứng lợi ích chung. Tuy nhiên, điều quan trọng không chỉ là nối lại đàm phán, mà còn thúc đẩy tiến tới mục tiêu chính là giải phóng bán đảo Triều Tiên khỏi vũ khí hạt nhân.

Ngoài ra, Bộ trưởng Ngoại giao 2 nước cũng thảo luận về tình hình ở Đông Bắc Á, cũng như trao đổi quan điểm về những vấn đề quốc tế mà 2 bên cùng quan tâm.

Vòng cuối cùng của cuộc đàm phán sáu bên về vấn đề hạt nhân tại bán đảo Triều Tiên diễn ra hồi cuối năm 2008 và gián đoạn từ đó đến nay vẫn chưa được khôi phục lại./.

Theo VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất