Thứ Hai, 23/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 21/4/2014 21:22'(GMT+7)

Nêu cao tinh thần “Kiến trúc sư vì xã hội”

Tham quan triển lãm.

Tham quan triển lãm.

Giải thưởng KTX lần thứ hai của hội đã được trao cho tám tác phẩm, được chọn từ 32 tác phẩm gửi về tham dự, gồm các khu nhà ở, văn phòng, nhà ở, công trình công cộng, trụ sở, trường học và công trình dịch vụ. Hai tác phẩm khác được tặng giải thưởng của hội đồng tuyển chọn.

Một số tác phẩm được giải có thể kể đến khu chung cư và thương mại dịch hỗn hợp Mulberrry Lane, khu nhà ở cho người thu nhập thấp Đặng Xá II, Stone House, Nhà hàng tiệc cưới Đông Dương… Các tác phẩm này được đánh giá cao bởi sự quan tâm đến nhu cầu sống của người dân và sử dụng vật liệu tại chỗ.


Stone house - thiết kế được giải thưởng.

Giải thưởng kiến trúc quốc gia cũng được phát động sau 20 năm ra đời với 10 kỳ giải thưởng. Lễ trao giải sẽ diễn ra vào tháng 4-2015, nhân Đại hội lần thứ IX của Hội KTS Việt Nam.

Phát động giải thưởng, hội cũng công bố điều lệ giải được đổi mới. Dự kiến sẽ có một giải thưởng lớn - 50 triệu đồng, giải Vàng cho tác phẩm xuất sắc của mỗi thể loại, lĩnh vực chuyên ngành - 30 triệu đồng/giải, giải thưởng hội đồng cho tác phẩm tốt của mỗi thể loại, lĩnh vực chuyên ngành - 15 triệu đồng/giải. giải thưởng cho tác phẩm được cộng đồng bình chọn - 15 triệu đồng. Hạn nộp hồ sơ dự giải là 30/11/2014, tại trụ sở hội 23 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội.

Cũng trong chiều 21/4, đã diễn ra lễ trao tặng giấy chứng nhận và giải thưởng của hội cho các tác giả của các tác phẩm ảnh được tuyển chọn trong cuộc vận động về ảnh nghệ thuật “Góc nhìn của KTS với Điện Biên Phủ”. Đã có hơn 150 bức ảnh do các KTS gửi về tham gia cuộc vận động này. Các tác phẩm thể hiện nhiều hình ảnh đời sống, lao động, sản xuất, sắc màu dân tộc, sự đổi mới, phát triển, dấu ấn chiến thắng hào hùng… trên mảnh đất Điện Biên hôm nay. Trong số các tác phẩm được trao thưởng, có 10 bức ảnh xuất sắc gồm 1 bức của KTS Trần Phương Thảo – Tạp chí quy hoạch xây dựng, 8 bức của KTS Nguyễn Phú Đức - Hà Nội và 1 bức của KTS Lê Hữu Trúc – Viện kiến trúc – Hội KTS Việt Nam.

Cầu Long Biên cũng là một chủ đề được hướng tới trong chùm hoạt động tại 45 Tràng Tiền. Di sản kiến trúc, giao thông, văn hóa này đã đem lại cảm hứng cho nhiều bạn trẻ thành viên CLB sinh viên kiến trúc, là sinh viên các Trường ĐH Phương Đông, ĐH Kiến trúc Hà Nội, ĐH Xây dựng, ĐH Đông Đô… Nhiều bức ký họa của các bạn đã được chọn trưng bày trong triển lãm “Kiến trúc sư với xã hội”, cùng với các đồ án được nhận giải thưởng KTX 2014 và 2012 và những bức ảnh về Điện Biên của các tác giả KTS.

BTC triển lãm khẳng định: Triển lãm mang hàm ý gắn bó cuộc sống của xã hội, mục tiêu của đất nước với hoạt động sáng tạo của KTS. Và đó cũng là thông điệp, là trách nhiệm của giới KTS với đất nước, với nhân dân như Bác Hồ từng căn dặn.

(Theo: Nhân dân)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất