Thứ Hai, 23/9/2024
Thế giới
Thứ Tư, 23/1/2013 11:9'(GMT+7)

Nga bày tỏ quan ngại xung đột ở Syria “còn kéo dài”

Các hãng thông tấn của Nga dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao nước này Mikhail Bodganov cho biết: "Các dự đoán ban đầu là 2 tới 3 tháng, và bây giờ đã là 2 năm. Vì vậy, tình hình có thể diễn biến theo nhiều hướng khác nhau. Tôi cho rằng cuộc xung đột có thể sẽ còn kéo dài."
 
Ngoài ra, ông Bogdanov cũng nói rằng Bộ Ngoại giao Nga muốn tăng cường liên lạc với các nhóm đối lập ở Syria trong bối cảnh Mátxcơva đang tìm cách hỗ trợ một giải pháp cho cuộc xung đột này.
 
Ngày 21/1, Giám đốc Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA), John Ging nhận định tình hình nhân đạo tại quốc gia Trung Đông này ngày càng tồi tệ và "kinh hoàng."
 
Theo ông John Ging, đã có 519 triệu USD được giải ngân để trợ giúp các nhu cầu nhân đạo tại Syria song tài trợ chỉ đáp ứng 50% số kinh phí này.
 
Liên hợp quốc ước tính khoảng 4 triệu người Syria đang cần viện trợ nhân đạo khẩn cấp, trong đó 2 triệu người rơi vào tình trạng không nhà cửa và hơn 650.000 người phải tị nạn tại các nước láng giềng ở Bắc Phi hoặc châu Âu./.

Theo Vietnam+

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất