Thứ Năm, 10/10/2024
Thế giới
Thứ Sáu, 25/11/2011 20:27'(GMT+7)

Nga giúp Syria lắp đặt một giàn tên lửa S-300

Giàn tên lửa S-300.

Giàn tên lửa S-300.

Cùng với tên lửa, Nga đã lắp đặt các hệ thống rada tiên tiến tại tất cả các cơ sở quân sự và công nghiệp của Syria. Hệ thống rada này còn bao phủ các khu vực phía Bắc và Nam Syria, nơi sẽ có thể phát hiện việc di chuyển quân hoặc máy bay về hướng biên giới Syria.

Các mục tiêu của rada bao gồm phần lớn lãnh thổ Israel, cũng như căn cứ quân sự Incirlik được Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây dương (NATO) sử dụng tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Hệ thống tên lửa S-300 được xem là một trong những hệ thống phòng không có uy lực nhất hiện nay. Rada của hệ thống này có thể cùng lúc theo dõi 100 mục tiêu, trong khi việc triển khai chỉ mất 5 phút. Hệ thống này còn có tuổi thọ rất cao mà không cần bảo dưỡng.

Liên quan đến lập trường của Mátxcơva đối với Syria, ngày 21/11 vừa qua, phát biểu trong một cuộc họp báo, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tái khẳng định Nga ủng hộ sáng kiến của Liên đoàn Arập, theo đó để chấm dứt bạo lực tại Syria thì cần phải triển khai lực lượng quan sát viên của các nước Arập và tăng cường đàm phán giữa các phe phái tại quốc gia này nhằm tìm kiếm giải pháp cải cách dân chủ.

Nga cho rằng cả chính quyền lẫn các nhóm vũ trang đối lập ở Syria cần phải tuân thủ yêu cầu chấm dứt bạo lực./.

(TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất