Thứ Ba, 15/10/2024
Thế giới
Thứ Tư, 4/5/2011 16:39'(GMT+7)

Nga muốn bảo đảm an ninh từ hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ

Hôm 4/5, Bộ Ngoai giao Nga tuyên bố muốn nhận được đảm bảo rằng hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ ở Romania sẽ không nhằm vào các lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga.

Cũng trong hôm qua, Mỹ đã đạt được một thỏa thuận với Romani cho phép đặt các tên lửa Mỹ ở căn cứ cũ thuộc miền Nam đất nước Balkan này để chuẩn bị cho một hệ thống lá chắn phòng thủ tương lai được triển khai lần đầu tiên ở châu Âu.

"Theo dự đoán của chúng tôi, kế hoạch về hệ thống phòng thủ tên lửa có thể gây rủi ro cho các lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga trong tương lai," Bộ ngoại giao Nga tuyên bố.

"Trong tình hình này, những bảo đảm hợp pháp của Mỹ về ý định không triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa nhằm vào các lực lượng hạt nhân chiến lược của Nga đang trở nên quan trọng hơn”.

Bộ này cũng cho rằng bước đi thực sự của Mỹ đối với việc thiết lập một phần của hệ thống phòng thủ tên lửa châu Âu được thực hiện bất chấp cuộc đối thoại Nga – Mỹ về các vấn đề chống tên lửa.

Do đó, Bộ Ngoại giao Nga kêu gọi giải quyết nhanh chóng vấn đề này, và kêu gọi cần thiết tiến tới việc phối hợp các khái niệm và kiến trúc của hệ thống phòng thủ tên lửa châu Âu ngay khi có thể./.

TH (theo DVT.vn, Tân Hoa Xã)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất